Thể thao

Văn Đức lập siêu phẩm 'xe đạp chổng ngược', SLNA đè bẹp Hải Phòng để lên ngôi đầu bảng

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, SLNA đã có được chiến thắng giòn giã 3-0 trước Hải Phòng, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu BXH

SLNA tiếp đón Hải Phòng trong trận đấu được nhận định là trận cầu đinh của vòng 9 V.League 2022. Việc không có được sự phục vụ của Rimario khiến cho đội khách bị nghi ngờ về khả năng tạo ra bàn thắng. Trong khi đó, dưới sự cổ vũ nồng nhiệt từ các CĐV nhà, SLNA được kỳ vọng sẽ có được chiến thắng để tạm vươn lên ngôi đầu bảng.

Đúng như dự đoán, đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng chơi áp đảo ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 9, Văn Đức chọc khe thông minh cho Sỹ Hoàng xâm nhập vòng cấm căng ngang hướng tới vị trí của Oseni nhưng Mpande đã ngăn chặn kịp thời cứu thua cho Hải Phòng.

Nhưng sự tiếc nuối của CĐV đội chủ nhà chỉ kéo dài khoảng hơn 1 phút sau đó. Từ một tình huống đá phạt góc của Phan Văn Đức, Oseni ngả người, chuyền bóng vào cột xa để trung vệ Văn Khánh đánh đầu, mở tỉ số trận đấu trong sự bùng nổ của các CĐV đội nhà.

Thăng hoa sau bàn mở tỉ số, SLNA tiếp tục áp đảo những phút còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên. Nhưng rồi lần lượt Olaha, Văn Đức đều không tận dụng thành công cơ hội của mình.

Sau giờ nghỉ, Hải Phòng tung Dụng Quang Nho và Phạm Hoài Dương vào sân để thay cho Minh Hiếu và Ngọc Quang. Tuy nhiên sự thay đổi của HLV Chu Đình Nghiêm không giúp cho đội bóng đất Cảng cải thiện được thế trận. Ngược lại, Hải Phòng tiếp tục phải nhận bàn thua.

Phút thứ 60, nhận đường chuyền bên phía cánh phải, Văn Đức ngả người bắt vô lê đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Đình Triệu, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Có được lợi thế dẫn 2 bàn, chủ nhà SLNA chủ động chơi chậm và lùi sâu đội hình. Phía bên kia chiến tuyến, Hải Phòng tỏ ra nôn nóng trong các tình huống triển khai bóng của mình. Để rồi các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của đối thủ.

Cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra được sự hiệu quả, đội khách tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 ở phút 71. Vẫn là một tình huống cố định, Xuân Mạnh bật cao đánh đầu, đưa bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Đình Triệu.

Chung cuộc, SLNA có được chiến thắng giòn giã với tỉ số 3-0, qua đó vươn lên vị trí đầu bảng với 13 điểm. Với Hải Phòng, thất bại này đẩy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm xuống vị trí thứ 3.

Đội hình ra sân

SLNA: Văn Hoàng, Bá Sang, Văn Khánh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Sỹ Hoàng, Xuân Mạnh, Xuân Tiến, Văn Đức, Oseni, Olaha

Hải Phòng: Đình Triệu, Trung Hiếu, Thái Bình, Tiến Dụng, Moses, Martin Lo, Hải Huy, Việt Hưng, Ngọc Quang, Minh Hiếu, Mpande

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Văn Đức , hải phòng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP