Thể thao

SLNA quyết chặn CĐV 'phun mưa' trọng tài vào sân Vinh

BTC sân Vinh thắt chặt an ninh khi SLNA tiếp đón Hải Phòng tại vòng 9 V.League 2022, đặc biệt là CĐV vừa lĩnh án cấm đến sân 3 năm của đội khách

Phó tổng giám đốc Công ty CP Thể thao SLNA Nguyễn Đình Nghĩa vừa có văn bản gửi VPF về việc triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng trên sân Vinh vào tối 23/7 tới. BTC V.League cho biết trận đấu dự báo sẽ đón lượng khán giả tới sân theo dõi cao, trong đó có khoảng 200 CĐV của Hải Phòng.

Theo đó, BTC sân Vinh sẽ chú trọng đặc biệt vào công tác an ninh hòng đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc, đồng thời ngăn chặn, phòng trường hợp CĐV Trần Tiến Dũng có ý định vào sân Vinh cổ vũ đội nhà. Theo một lãnh đạo của Công an Thành phố Vinh thì ở trận đấu này, an ninh sẽ kiểm soát chặt chẽ ở các cửa ra vào sân, tuyệt đối không cho khán giả Hải Phòng mang pháo sáng vào sân.

Đoàn xe chở CĐV Hải Phòng từ cửa ngõ vào TP.Vinh sẽ được lực lượng CSGT dùng xe mô tô dẫn đường. Lực lượng an ninh sẽ huy động cả nam và nữ để kiểm soát chặt chẽ từng người, dụng cụ cổ vũ và đồ thiết yếu khi vào cổng.

Khi trận đấu kết thúc, căn cứ vào kết quả mà BTC sẽ mở cửa trong thời gian phù hợp để CĐV Hải Phòng rời khỏi sân và lên xe. BTC cũng sẽ bố trí khoảng 150 - 170 người cho các vị trí trong, ngoài sân, các điểm chốt giao thông tại các cửa ngõ vào sân, an ninh trên khán đài đặc biệt khu vực của CĐV đội khách.

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng luôn rất nóng từ dưới sân đến trên các khán đài. Đỉnh điểm là vào năm 2008, trong trận hòa 1-1 giữa hai đội trên sân Vinh, các CĐV của đôi bên đã lao vào nhau ẩu đả. Sự việc kéo dài đến gần 2 tiếng sau khi trận đấu kết thúc.

Lực lượng an ninh địa phương cũng đã rất vất vả mới có thể đưa CĐV Hải Phòng rời sân trong cơn mưa đá từ CĐV chủ nhà. Đặc biệt, vụ việc năm đó đã làm 1 CĐV SLNA thiệt mạng do va chạm với xe của CĐV Hải Phòng bên ngoài sân.

Trước đó, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra mức phạt đối với CLB Hải Phòng khi để CĐV Trần Tiến Dũng phun nước bọt vào mặt trọng tài FIFA Hoàng Ngọc Hà.

Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Vũ Xuân Thành, kết luận CLB Hải Phòng vi phạm Khoản 2 điều 67 Quy định Kỷ luật Bóng đá Việt Nam. Sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng bị cấm khán giả một trận. Ban tổ chức trận đấu Hải Phòng - Bình Định bị phạt 70 triệu đồng.

CĐV Trần Tiến Dũng, người hành hung trọng tài, bị cấm đến các sân vận động do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quản lý và tổ chức trong thời gian 36 tháng (3 năm). Hành động phun nước bọt của ông Dũng vi phạm điều 71 Quy định Kỷ luật.

Trận đấu giữa SLNA và Hải Phòng tại vòng 9 V.League 2022 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 23/7.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cổ động viên , hải phòng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP