Tin địa phương

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng tạm dừng hoạt động, chuyển 42 bệnh nhân COVID-19 sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

Theo VOV, sáng 11/10, Bệnh viện Dã chiến Đà Nẵng đã chuyển 42 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tạm dừng bệnh viện. Tuy nhiên, đơn vị chưa giải thể vì tình hình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, bệnh viện vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19.

Nhân viên y tế hỗ trợ, đưa bệnh nhân chuyển viện. Ảnh: VOV


Bác sĩ Nguyễn Duy Thành, bác sĩ Khoa Lão Bệnh viện Đà Nẵng, người trực tiếp quản lý Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng cho biết: "Sau khi bệnh nhân đi bệnh viện tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh hết toàn bộ. Khi làm sạch xong bệnh viện dã chiến vẫn ở chế độ niêm phong chứ chưa giải thể vì tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, nếu trường hợp xấu, dịch bùng phát lại có nơi thu dung, điều trị lại cho bệnh nhân. Khi nào dịch ổn định quyết định của thành phố cho giải thể mới giải thể".

Được biết, Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng được thành lập trên cơ sở trưng dụng các khối nhà của khu ký túc xá phía Tây thành phố ở quận Liên Chiểu và đã hoạt động từ ngày 23/7 đến nay. Trong thời gian hoạt động, bệnh viện đã thu dung và điều trị cho khoảng 3.900 bệnh nhân mắc COVID-19 triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng.

Trong đợt cao điểm nhất, Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng đã cách ly, điều trị cho khoảng 3.000 bệnh nhân. Ảnh: VOV

Vào đợt cao điểm nhất, Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng đã cách ly, điều trị cho khoảng 3.000 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo tin tức bệnh viện đã huy động gần 800 y, bác sĩ, điều dưỡng,…từ các bệnh viện, cơ sở điều trị để phục vụ công tác khám, chữa trị các bệnh nhân. Bệnh viện chủ yếu điều trị các bệnh nhân nhẹ, bệnh nhân chuyển nặng sẽ được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng thông tin sau khi tiếp nhận 42 bệnh nhân COVID-19 từ Bệnh viện dã chiến, bệnh viện sẽ tiếp tục điều trị cho 50 bệnh nhân, trong đó có 5 bệnh nhân nặng.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP