Xã hội

Đà Nẵng lập thêm bệnh viện dã chiến quy mô 2.000 giường

Đà Nẵng tiếp tục thiết lập thêm bệnh viện dã chiến tại khu Ký túc xá phía Tây thành phố, quy mô 2.000 giường để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

UBND TP Đà Nẵng vừa quyết định thiết lập thêm Bệnh viện Dã chiến có quy mô 2.000 giường tại khu Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng (đường Hà Văn Tính, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Theo đó, bệnh viện dã chiến này là cơ sở 3 của Bệnh viện Đà Nẵng, hạng I, có quy mô 2.000 giường, được chia làm 2 giai đoạn thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giai đoạn 1 sẽ sử dụng 3 khối nhà của khu ký túc xá, quy mô 1.000 giường, tập trung thiết lập khối nhà chính, bố trí đầy đủ các khu cho toàn bộ bệnh viện dã chiến theo quy định của Bộ Y tế (có khu cấp cứu bệnh nhân diễn biến nặng).

Bệnh viện dã chiến tại khu Ký túc xá phía Tây là cơ sở 3 của Bệnh viện Đà Nẵng.

Giai đoạn 2 tiếp tục sử dụng 3 khối nhà còn lại của khu ký túc xá, quy mô 1.000 giường, cũng được bố trí đầy đủ các khu chức năng.

Phạm vi hoạt động chuyên môn của bệnh viện dã chiến này là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Bệnh viện Đà Nẵng đã được Sở Y tế phê duyệt.

UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Y tế cử kiêm nhiệm Giám đốc và các Phó Giám đốc bệnh viện dã chiến.

Hiện Đà Nẵng có 3 bệnh viện đang thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 là Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP