Tin địa phương

Ngày 12/8, bệnh viện dã chiến Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động

Bệnh viện Dã chiến Đà Nẵng 500 giường, nhân lực gồm các bác sĩ tăng cường cùng 400 sinh viên tình nguyện, dự kiến đi vào hoạt động vào ngày 12/8.

Theo VNExpress cho biết, chiều 10/8, tại Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn, Sở Y tế Đà Nẵng đã họp thẩm định các điều kiện Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn.

Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, Bệnh viện Dã chiến Đà Nẵng hiện nay được kê 500 giường, gồm 480 giường điều trị bệnh nhân nhẹ, 20 gường cấp cứu.

Hiện trang thiết bị của BV dã chiến đã được tập kết về Cung thể thao Tiên Sơn, và Sở Y tế đã có văn bản đề nghị đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc lắp đặt. Ngoài ra, lực lượng y bác sỹ tham gia tại BV dã chiến Tiên Sơn đã được BV Bạch Mai tổ chức tập huấn kỹ lưỡng.

BV dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được xác định là điều trị cho bệnh nhân covid-19 nhẹ tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Sơn (áo xanh) động viên các sinh viên tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến. Ảnh: Văn Anh.

Nguồn nhân lực được dự kiến huy động từ các bác sĩ tăng cường từ Hải Phòng và Bình Định, cùng 400 sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Số sinh viên tình nguyện này đã được xét nghiệm PCR, kết quả âm tính.

Tiến sĩ Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế cử làm phó giám đốc chuyên môn Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Tiến sĩ Sơn cho biết bước đầu bệnh viện sẽ điều trị ở mức cơ bản, chung một phác đồ điều trị cơ bản để các bác sĩ có thể cùng sử dụng. Bệnh viện cũng chuẩn bị kịch bản cho phương án xấu như bệnh nhân bất ngờ có diễn biến nặng.

Trước đó, chiều 5/8, BV dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn đã chính thức được Sun Group bàn giao cho UBND TP Đà Nẵng để đưa vào vận hành, tiếp nhận bệnh nhân.

Đây được xem là BV dã chiến đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo mô hình lắp modul theo tư vấn thiết kế của Trung tâm tư vấn xây dựng thuộc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, với hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn... được thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế đối với BV dã chiến.

Dự kiến, ngày 12/8, Bệnh viện Dã chiến Tiên Sơn sẽ được bàn giao và tiến hành vận hành thử, trước khi chính thức đón bệnh nhân.

Tác giả: Anh Anh (t/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP