Thế giới

Xả súng tại hộp đêm Mexico, 8 người thiệt mạng

Vụ xả súng tại hộp đêm ở thị trấn Jerez, bang Zacatecas, miền Bắc Mexico, xảy ra vào chiều tối ngày 27/1 (giờ địa phương).

Theo lực lượng an ninh, các tay súng đượctrang bị vũ khí hạng nặng đã di chuyển bằng trên 2 phương tiện tới hộp đêm, sau đó xông vào trong và bắt đầu xả đạn bữa bãi.

6 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ xả súng và 2 người khác tử vong trong khi được chăm sóc y tế. Trong khi đó, 5 người bị thương vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện vào hôm 29/1.

Hình ảnh một vụ xả súng tại hộp đêm Mexico năm 2017. Ảnh: ABC News

Truyền thông địa phương thông tin, các nạn nhân của vụ xả súng là nhân viên hộp đêm, nhạc sĩ và cả khách hàng. Các nhân chứng có mặt tại hộp đêm rất hoảng loạn khi vụ xả súng xảy ra.

Những năm gần đây, thị trấn Jerez đã hứng chịu một làn sóng bạo lực. Vào năm 2022, làn sóng bạo lực tại đây đã buộc hàng trăm cư dân của các cộng đồng nông thôn phải rời bỏ nhà cửa. Bang Zacatecas là một "điểm nóng" của hoạt động buôn bán ma túy. Bang này là nơi xảy ra những vụ tranh chấp bạo lực giữa các băng đảng Jalisco New Generation và Sinaloa, băng đảng quyền lực nhất Mexico.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP