Thế giới

Hai vụ xả súng ở Iran, nhiều người thương vong

Theo kênh truyền hình nhà nước Iran, vụ xả súng xảy ra tại khu chợ ở thành phố Izeh, thuộc tỉnh Khuzestan ở Tây Nam Iran, hôm 16/11, khiến 5 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 10 người, bao gồm cả người dân cùng lực lượng an ninh.

Valiollah Hayati, phó thống đốc tỉnh Khuzestan, nói với truyền hình nhà nước rằng một cô gái trẻ và một phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng.

Ảnh chụp từ video ghi lại khoảnh khắc vụ nổ súng tại một khu chợ ở thành phố Izeh, Iran, ngày 16/11. Ảnh: The Times of Israel

Hãng thông tấn IRNA cho hay, trong một cuộc tấn công khác, các tay súng đã bắn tử vong hai thành viên của lực lượng bán quân sự Basij của Iran ở thành phố miền Trung Isfaha. Trong cả 2 vụ tấn công, các tay súng được cho là di chuyển bằng xe máy.

Hiện chưa rõ động cơ các vụ xả súng và chưa rõ liệu 2 vụ việc này có liên quan tới các cuộc biểu tình đang nổ ra ở khắp Iran hay không.

Truyền hình nhà nước Iran đưa tin, các nhóm gồm vài chục người biểu tình đã tập trung ở các khu vực khác nhau của Izeh vào cuối ngày 16/11, hô vang các khẩu hiệu chống chính phủ và ném đá vào cảnh sát. Các phương tiện truyền thông liên kết với nhà nước cho biết thêm ai đó đã nổ súng một chủng viện tôn giáo Shiite trong khu vực.

Bạo lực đã nổ ra xung quanh một số cuộc biểu tình khi lực lượng an ninh trấn áp những người bất đồng. Các cuộc biểu tình ở Iran bắt đầu từ ngày 16/9, sau cái chết của một cô gái trẻ 22 tuổi bị cảnh sát đạo đức giam giữ. Cuộc biểu tình sau đó nhanh chóng leo thang và gây ra tình trạng hỗn loạn như hiện nay ở nhiều nơi tại Iran.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP