Thế giới

Xả súng kinh hoang ở trung tâm Paris, 3 người thiệt mạng

Tờ People đưa tin, 3 người thiệt mạng và ít nhất 4 người khác bị thương sau khi một đối tượng nổ súng vào trung tâm văn hoá của người Kurd trên đường phố Paris (Pháp) ngày 23/12 (giờ địa phương).

Nghi phạm giấu tên, 69 tuổi, đã bị bắt giữ và chuyển đến bệnh viện địa phương sau vụ tấn công, theo Wall Street Journal. Người đàn ông này hiện đang bị giam giữ vì nghi ngờ giết người, ngộ sát và hành hung nghiêm trọng.

Hiện trường vụ xả súng tại Paris, Pháp vào ngày 23/12. Ảnh: People.

Chia sẻ với báo chí, Công tố viên Laure Beccuau nói rằng nghi phạm trước đây đã được cảnh sát biết đến. Trên thực tế vào thời gian gần đây, người đàn ông 69 tuổi đã ra tù sau khi vướng phải cáo buộc tấn công lều của người di cư địa phương bằng kiếm, BBC thông tin.

Trong vụ nổ súng hôm 23/12, nghi phạm được cho là đã tấn công vào trung tâm văn hóa của người Kurd trước khi nhằm vào một tiệm làm tóc và một nhà hàng gần đó, Alexandra Cordebard, Thị trưởng của Quận 10, cho biết trên truyền hình địa phương.

Một nhân viên nhà hàng tại khu vực diễn ra vụ việc nói với AFP: "Tôi thấy một ông già da trắng bước vào, sau đó bắt đầu nổ súng ở trung tâm văn hóa của người Kurd rồi đi đến tiệm làm tóc bên cạnh".

Vụ nổ súng xảy ra trên rue d'Enghien, một trung tâm mua sắm đông đúc ở Quận 10 nhộn nhịp của thành phố Paris, không được coi là một hành động khủng bố vào thời điểm này. Tuy nhiên, các công tố viên được cho là đang điều tra xem liệu nó có thể có động cơ phân biệt chủng tộc hay không.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP