Pháp luật

Vụ cho vay 1,6 tỷ, lấy lãi gần 3 tỷ đồng: Bắt giữ Tạ Thị Kiều Nga

Ngày 28/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Công an thị xã Ba Đồn vừa bắt giữ đối tượng Tạ Thị Kiều Nga (SN 1982, trú tại khu phố 6, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Công an TX Ba Đồn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của Tạ Thị Kiều Nga - Ảnh: Công an Quảng Bình cung cấp

Kết quả điều tra ban đầu, từ 20/4/2019 đến ngày 20/7/2021, chị V.T.H (trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) đã vay của Tạ Thị Kiều Nga số tiền 1,6 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong thời gian cho vay, từ ngày 20/4/2019 đến nay, chị V.T.H đã phải trả cho Tạ Thị Kiều Nga 2.967.400.000 đồng tiền lãi.

Quá trình khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc của đối tượng Nga, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn đã thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật có liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng. Trong đó có 1 quyển sổ ghi chép ghi nội dung chị V.T.H mượn tiền của Tạ Thị Kiều Nga.

Hiện, Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Tạ Thị Kiều Nga để phục vụ quá trình điều tra, xử lý.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP