Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam 'mở hàng' đầu năm

Ngày 3/1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đã chính thức hội quân để tập huấn mở đầu cho năm 2021, hướng đến các giải đấu quan trọng, trong đó có SEA Games 31 trên sân nhà.

Tuyển nữ Việt Nam khẩn trương chuẩn bị cho SEA Games 31 với mục tiêu bảo vệ ngôi hậu

Đây là lần hội quân đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam, sau gần một năm không có kế hoạch tập trung vì đại dịch covid-19, kể từ trận đấu play-off vòng loại Olympic diễn ra vào tháng 3/2020. Trong bối cảnh diễn biến của dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chờ đợi các cập nhật mới nhất về kế hoạch thi đấu các giải quốc tế của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á và Liên đoàn Bóng đá châu Á.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021, trong đó có SEA Games trên sân nhà vào cuối năm, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung chính thức hội quân để tập huấn vào sáng 3/1 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Danh sách đội gồm 39 thành viên trong đó có 1 huấn luyện viên trưởng, 4 trợ lý huấn luyện viên, 1 cán bộ chuyên môn, 2 bác sĩ và 31 cầu thủ. Đáng chú ý, danh sách có những gương mặt mới như thủ môn trẻ Đào Thị Kiều Oanh, Nguyễn Thị Hoa, Thảo Anh, Biện Thị Hằng, Châu Thị Vang; hay sự trở lại của tiền đạo trẻ Lê Hoài Lương hay Thanh Huyền. Những cái tên quen thuộc vẫn góp mặt như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến..đặc biệt là Chương Thị Kiều. “Bông hồng thép” của bóng đá nữ Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn có được 100% phong độ, nhưng vẫn là trụ cột của hàng thủ đội tuyển.

Sau khi ổn định chỗ ở và điểm danh đầy đủ vào buổi sáng, toàn đội đã có buổi họp lúc 14h30 chiều cùng ngày, trước khi ra sân tập buổi đầu tiên. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 1 tháng (từ ngày 3/1 đến 31/1/2021) đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, duy trì 2 buổi tập mỗi ngày (8h30 - 10h30 và 15h - 17h, nghỉ sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần). Sau 3 tuần tập luyện, đội sẽ có một số trận đấu giao hữu với các đội lão tướng vào tuần cuối cùng của tháng 1/2021.

Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam khép lại năm 2020 đầy biến động với vị trí 34 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới quý IV/2020 do FIFA công bố. Mặc dù không tham dự các giải đấu quốc tế, nhưng các cầu thủ nữ vẫn được thi đấu, duy trì phong độ, thông qua các sự kiện bóng đá nữ trong nước.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP