Xe

Triệu hồi 49 xe Mercedes-Benz tại Việt Nam do lỗi hệ thống lái

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 49 xe Mercedes-Benz được nhập khẩu, phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 49 xe Mercedes-Benz được nhập khẩu, phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam do lỗi liên quan đến hệ thống lái.

Mercedes-Benz A-Class 2016 - 2017 nằm trong diện triệu hồi

Cụ thể, 49 xe nằm trong diện triệu hồi thuộc các dòng GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) và A-Class (số loại 176), được sản xuất trong khoảng thời gian từ 11/2016 – 2/2017.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe nằm trong diện triệu hồi, Mercedes-Benz AG cho biết lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái dưới vô lăng có thể không tương ứng với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (do sai lệch trong quá trình sản xuất của nhà cung cấp). Điều này có thể dẫn đến việc độ rơ ở ổ bi này trong hệ thống lái có thể tăng lên theo thời gian và sẽ dẫn đến tiếng ồn, cảm giác lái không chính xác.

Nếu những triệu chứng này không được phát hiện trong một thời gian dài, ổ bi này có thể bị lỏng ra, dẫn đến sự ổn định lái của xe bị hạn chế, có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các xe nằm trong diện triệu hồi được kiểm tra, sửa chữa hoàn toàn miễn phí

Việc triệu hồi được diễn ra từ 25/9/2021 – 31/12/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 1,5 giờ/ xe và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, những xe thuộc số loại trên nếu không phải do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu chính hãng nằm trong diện triệu hồi của Mercedes-Benz AG cũng sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí.

Toyota tung ưu đãi cho nhiều dòng xe sau khi nới lỏng giãn cách

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Mercedes-Benz , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP