Tin địa phương

Trại hè Chung tay vì cộng đồng cho 230 em từ 10 tỉnh miền Trung

Trại hè tạo sự kết nối các em tại các vùng quê nghèo vươn xa hơn bằng con đường học tập và sự chia sẻ của cộng đồng.

Từ ngày 5/6 – 7/6, Trại hè Chung tay vì cộng đồng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ “72 giờ trải nghiệm” tổ chức tại Quảng Nam – Đà Nẵng, cho 230 em đến từ 10 tỉnh miền Trung.

Trại hè Chung tay vì cộng đồng sẽ là sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em trong dự án và các tình nguyện viên tham gia, trải nghiệm và hỏi hỏi, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự lập, tự tin và kỹ năng sinh tồn đây cũng là mong muốn của Ban quản lý dự án “Em Nuôi” cũng như Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng đặt làm tiêu chí ưu tiên.

Trại hè Chung tay vì cộng đồng sẽ là sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em trong dự án và các tình nguyện viên tham gia, trải nghiệm và hỏi hỏi, rèn luyện kỹ năng sống...

Đây sẽ là dịp để các em học sinh thuộc dự án được tham gia vào một trại hè ý nghĩa, đầy màu sắc và cuối chương trình các em sẽ ghé thăm Trẻ em tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng.

Đây là một dự án tương tác giữa người cho và người nhận trong suốt 1 năm hoặc 1 hành trình từ khi tiếp cận đến lúc các em học hết lớp 12. Kết nối các em tại các vùng quê nghèo vươn xa hơn bằng con đường học tập và sự chia sẻ của cộng đồng.

Tạo điều kiện cho các em phát triển bản thân, hòa nhập cộng đồng và hoàn thành những ước mơ của mình; Tạo một nguồn lao động có trình độ cho xã hội và đặc biệt giúp các em có cách nhìn tổng quan hơn về cuộc sống xung quanh và đặc biệt từ những người thành đạt.

Đối tượng hưởng lợi của dự án là những em nhỏ trên cả nước và đang thực hiện ở các tỉnh Miền Trung và Tây Nguyên, quy hoạch chung về một khu vực để quản lý và đào tạo chung cho dễ.

Tính đến nay, dự án Em Nuôi đã tiếp nhận được 440 em học sinh đến từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP