Tin địa phương

Tp.Đà Nẵng: Khởi tố một nguyên Phó Chủ tịch phường

Nguyên Phó Chủ tịch phường Hòa Khánh (cũ) đã ký xác nhận hợp thức hóa hồ sơ đất đai.

Ngày 2/2, tin từ Công an Tp.Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố này vừa khởi tố 2 vụ án Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời khởi nhiều bị can để điều tra.

Đó là: Nguyễn Thị Thùy Hương, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Dệt Đa Phước; Nguyễn Hữu Vinh, chồng bà Hương và Lê Thanh Châu, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh (cũ) nay là phường Hòa Khánh Bắc, cùng trú quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng.

Theo đó, năm 1999, Hương cùng chồng thành lập kinh doanh dệt nhuộm tơ tằm, tại nhà riêng ở tổ 89 khối phố Đa Phước, phường Hòa Khánh (cũ), quận Liên Chiểu. Bà Hương là Giám đốc doanh nghiệp, tuy nhiên mọi hoạt động là do ông Nguyễn Hữu Vinh quản lý.

Công an khởi tố các bị can vi phạm. Ảnh:CADN.


Năm 2002, UBND Tp.Đà Nẵng ban hành quyết định thu hồi khu đất có diện tích 2.375 m2 thuộc khối Đa Phước, phường Hòa Khánh (cũ) để cho doanh nghiệp tư nhân Dệt Đa Phước thuê trong thời hạn 20 năm; đồng thời, ra quyết định cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp này.

Sau thời gian hoạt động, doanh nghiệp này lâm cảnh khó khăn. Tiếp đó, phường Hòa Khánh (cũ) cũng chia tách ra các đơn vị hành chính khác. Thời điểm này, Vinh thông qua mối quan hệ đã nảy sinh ý định chia nhỏ đất của doanh nghiệp đang thuê bán cho những người có nhu cầu về nhà ở.

Đối tượng này gian dối lập nguồn gốc đất là do tự mình khai hoang và làm nhà xưởng, nay không có nhu cầu sử dụng nên bán lại. Tiếp đó, Vinh làm giả các hồ sơ, giấy tờ đứng tên của người mua đất, có dấu xác nhận của UBND phường Hòa Khánh (cũ) giai đoạn từ năm 2000 đến 2003.

Hương dù không được Vinh trao đổi bàn bạc việc bán đất, nhưng với tư cách là người chủ doanh nghiệp đã trực tiếp ký các thủ tục, giấy tờ. Về sau, Hương biết hành vi của chồng là sai nhưng không ngăn cản, thậm chí cùng Vinh nhiều lần thực hiện việc cùng ký tên nhận tiền đặt cọc để bán đất.

Với thủ đoạn như trên Vinh và Hương tự chia nhỏ lô đất do Nhà nước cho doanh nghiệp thuê thành 14 lô đất, sau đó bán thu lợi hơn 2 tỷ đồng.

Hành vi trên của Vinh và Hương đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trong vụ án này còn có Lê Thanh Châu, nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh (cũ). Năm 2011 và 2012, thông qua mối quan hệ xã hội, dù đã không còn tại vị và con dấu của phường Hòa Khánh (cũ) không còn hiệu lực, nhưng Châu vẫn ký xác nhận nguồn gốc sử dụng đất cho 2 lô đất.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP