Pháp luật

Vụ bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp: Sẽ khởi tố vụ án?

Trước mắt các lực lượng tập trung cứu hộ để đưa thi thể bé trai lên mặt đất, tiếp theo nếu có sai phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trưa 8/1, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đưa được cháu bé lên. Các lực lượng cứu hộ cùng các chuyên gia vẫn đang khẩn công tác thi công.

Như vậy tính đến nay, đã bước sang ngày thứ 9, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực đưa trụ bê tông sâu 35m có em bé mắc kẹt bên trong lên mặt đất.

Khi phóng viên đặt vấn đề về việc có khởi tố vụ án hay không, ông Bửu cho biết, trước mắt là tập trung cứu hộ cháu bé, các bước tiếp theo nếu có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

“Hiện chưa xác định được thời gian cụ thể để đưa cháu bé lên, nhưng với phương pháp thi công như hiện nay là có căn bản và khả thi hơn…”, ông Bửu nói.

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương triển khai các phương án đưa trụ bê tông sâu 35m có em bé mắc kẹt bên trong lên mặt đất.

Trước đó, sau khi đánh giá, thảo luận, các chuyên gia thống nhất sử dụng kết hợp biện pháp cọc ván thép và ống vách thép trong quá trình làm sạch đất xung quanh trụ bê tông.

Theo đó, cọc ván thép sẽ được đóng xung quanh trụ bê tông tạo thành một bộ khung 4,8m x 4,8m, đất xung quanh trụ được lấy lên bằng gàu xúc (tạm gọi là tầng 1).

Từ đáy tầng 1, dùng ống vách thép đường kính 1,6m đóng xuống đến khi đạt độ sâu của đáy trụ bê tông (tạm gọi là tầng 2). Sau đó dùng khoan guồng xoắn lấy đất xung quanh trụ lên. Khi tiếp cận đáy trụ sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhắc trụ bê tông lên…

Hiện trường nơi bé trai lọt vào trụ bê tông sâu 35m.

Như tin đã đưa, vào trưa 31/12/2022, bé trai T.L.H.N. (10 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen của tuyến đường ĐT857 qua địa bàn xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) và không may bé N. lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu 35m. Lúc này, các em đi cùng liền kêu cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng cùng phương tiện chuyên dụng được huy động đến hiện trường giải cứu bé trai.

Hiện, khu vực nơi bé trai gặp nạn được phong tỏa nghiêm ngặt để phục vục các công tác cứu hộ.

Người Đưa Tin tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP