Thế giới

Thủ tướng Canada mắc COVID-19

Giữa lúc Canada đang trải qua làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Omicron lây lan, Thủ tướng nước này Justin Trudeau ngày 31/1 (giờ địa phương) thông báo ông đã dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, ông Trudeau đã được tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19.

Cụ thể, chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, ông Trudeau viết: "Sáng nay (31/1), tôi đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tôi vẫn cảm thấy ổn - và tôi sẽ tiếp tục làm việc từ xa trong tuần này để đảm bảo tuân theo các nguyên tắc về sức khỏe cộng đồng. Mọi người hãy đi tiêm phòng đầy đủ và tăng cường sức khỏe".

Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

Hai trong số 3 người con của thủ tướng Canada cũng đã được xác định mắc COVID-19. Ông và gia đình đã tự cách ly trong nhiều ngày sau khi tiếp xúc với ca mắc COVID-19. Trước khi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông Trudeau đã gặp trực tiếp một số thành viên trong Nội các hồi tuần trước.

Canada là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới, cứ 5 người Canada thì có khoảng 4 người được tiêm chủng đầy đủ, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Trước đó, thủ tướng Canada đã cảnh báo người dân nước này nên chuẩn bị phòng dịch khi mùa đông đến. Tiến sĩ Howard Njoo, phó giám đốc y tế công cộng của Canada, cho biết: "Sự căng thẳng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe là rất lớn và chúng ta, cá nhân, tập thể, tất cả chúng ta, cần giảm áp lực lên hệ thống bệnh viện, những nhân viên chăm sóc sức khỏe đang kiệt sức ở tuyến đầu, tôi nghĩ điều đó thực sự là những gì chúng tôi cần tập trung vào".

Hồi tháng 3/2020, vợ của ông Trudeau đã được xác định mắc COVID-19. Tuy nhiên, khi ấy, thủ tướng Canada đã không bị lây.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP