Giáo dục

Nhiều nơi học sinh THPT quay lại trường

Hôm nay (2/3), sau 1 tháng nghỉ vì dịch Covid-19, học sinh bậc THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên (GDTX) quay lại trường học. Trong khi đó, học sinh THPT Hà Nội tiếp tục nghỉ học ở nhà ôn thi trực tuyến.

Hôm nay, học sinh THPT nhiều địa phương quay lại trường học ảnh: Hồng Vĩnh

Không được để học sinh ốm, sốt tới trường

Cô Nguyễn Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết, theo lịch, hôm nay, 1.800 học sinh của trường quay lại học tập. Trước đó, nhân viên, cán bộ đã tổng vệ sinh các phòng học, bàn ghế, trường cũng đã tự pha chế dung dịch sát khuẩn nên hiện có hàng trăm lít dung dịch rửa tay sát khuẩn cho giáo viên, học sinh. Ngoài lắp thêm các vòi nước rửa tay, nhà trường đặt các bình chứa dung dịch sát khuẩn ở phòng học và từ ngoài cổng trường để học sinh dùng trước khi vào lớp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng thông tin, trước khi học sinh quay lại trường học, 56 trường THPT, các trung tâm GDTX đã được khử trùng. Bà Nguyễn Thị Thuý, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cho biết, các trường học đều đã được phun khử khuẩn các phòng, thiết bị dạy học. Giáo viên, nhân viên nhà trường đã được tập huấn về phòng chống dịch. Học sinh tới trường cũng sẽ được học các giải pháp phòng chống dịch Covid-19. Khi học sinh trở lại trường học, hằng ngày, nhân viên sẽ lau sạch tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn ghế, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị thí nghiệm và các học liệu. Một số trường THPT ở Quảng Ninh sẽ phát khẩu trang miễn phí cho học sinh.

Ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, cho biết, các trường sẽ đề nghị phụ huynh kiểm tra thân nhiệt của con trước khi tới trường, đảm bảo không có học sinh có biểu hiện sức khỏe không bình thường tới trường. Đối với các trường học có tổ chức xe đưa đón học sinh, sau mỗi lần đưa đón phải lau khử khuẩn tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, cửa kính, sàn xe… Các trường học ngoài việc thực hiện nghiêm các giải pháp vệ sinh phòng chống dịch còn được yêu cầu không tổ chức chào cờ, các hoạt động trải nghiệm. Trường học phải kiểm soát chặt người ra vào, mọi hoạt động đưa đón học sinh phải thực hiện từ ngoài cổng trường.

Hà Nội: Học trực tuyến

Trong khi hầu hết các địa phương cho học sinh THPT, trung tâm GDTX quay lại trường học từ ngày 2/3, Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học và khuyến khích học trực tuyến. Hiệu trưởng Trường THPT Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) ông Dương Văn Thuần cho biết, nhà trường chỉ đạo giáo viên các tổ, bộ môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và các môn thi tốt nghiệp hướng dẫn học sinh ôn tập kỹ nội dung học kỳ I qua mạng lưới trường học trực tuyến.

Các em được giao bài tập, hướng dẫn học theo từng chủ đề nội dung tuy nhiên, việc học vẫn chỉ dừng lại ở mức độ ôn tập kiến thức kỳ I, không được học nội dung mới. Ông Thuần cho rằng, dù học sinh THPT Hà Nội chưa được đến trường vì dịch bệnh nhưng thầy trò không lo lắng vì kỳ thi THPT quốc gia lùi đến cuối tháng 7, nhà trường sẽ đủ thời gian để học bù cũng như ôn tập.

Hiệu trưởng các trường THPT ở Hà Nội đều khẳng định, trong thời gian nghỉ, học sinh được giao bài tập, giáo viên chữa, chấm đề để các em không quên kiến thức. Một số trường THPT chất lượng cao, công lập tự chủ tài chính dạy học trực tuyến từ khi học sinh nghỉ học đến nay.

Tuy nhiên, thầy Đào Tuấn Đạt, Hiệu trưởng Trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) cho rằng, giải pháp học trực tuyến sẽ khó đem lại hiệu quả vì thầy trò không có sự tương tác, giáo viên chưa quen, chưa có thử nghiệm về việc này. Do đó, trong thời gian nghỉ, tốt nhất, giáo viên các trường gửi cho học sinh một lượng bài tập vừa đủ ôn lại các bài học cũ, sau đó, chấm và chữa bài đó.

Ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang, nói với PV Tiền Phong, toàn tỉnh có 48 trường THPT và 9 trung tâm GDTX với hơn 57.000 học sinh đi học lại vào ngày 2/3. Sáng 1/3, Sở kiểm tra công tác chuẩn bị của các trường và tất cả đều sẵn sàng đón học sinh trở lại lớp học. (Nguyễn Thắng)


Tác giả: HÀ LINH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP