Du lịch

Nếu được công nhận, vịnh Lan Hạ sẽ trở thành một trong các vịnh đẹp nhất thế giới

Đoàn công tác của hiệp hội CLB các vịnh đẹp nhất thế giới vừa có chuyến khảo sát tại vịnh Lan Hạ, TP.Hải Phòng. Nếu được công nhận, vịnh này sẽ trở thành một trong các vịnh đẹp nhất thế giới

Ngày 11/12, theo thông tin từ UBND TP.Hải Phòng, tại trụ sở UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã tiếp đoàn công tác do ông Galip Gur - Tổng Thư ký hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (hiệp hội MBBW) dẫn đầu đến thăm và khảo sát thực địa tại Hải Phòng và vịnh Lan Hạ.

Một góc vịnh Lan Hạ thuộc TP.Hải Phòng.

Trong thời gian vừa qua, TP.Hải Phòng đã nộp hồ sơ và bảo vệ thành công trước hội đồng quản trị hiệp hội MBBW, đề nghị xem xét chấp thuận vịnh Lan Hạ là thành viên chính thức của hiệp hội MBBW.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long là 2 địa danh nằm gần nhau, tuy nhiên thuộc 2 địa phương quản lý.

Vịnh Lan Hạ được UNESSCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, có đa dạng sinh học phong phú với 63 con voọc đang được bảo tồn, 7 rặng san hô, rừng kim giao, rừng ngập mặn, rừng nguyên sinh được giữ gìn đến ngày nay, ngoài ra còn có di chỉ Cái Bèo là nơi có di chỉ của người Việt cổ sinh sống cách đây hàng nghìn năm…

Vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ không chỉ thể hiện ở cảnh quan môi trường, mà còn thể hiện ở sự đa dạng sinh học và yếu tố văn hóa.

Lãnh đạo và nhân dân TP.Hải Phòng rất mong muốn vịnh Lan Hạ được chấp thuận là thành viên chính thức của hiệp hội MBBW. Nếu được công nhận, thành phố sẽ nghiêm túc, tích cực tham gia các hoạt động của hiệp hội và sẽ đề xuất đăng cai tổ chức hội nghị thường niên trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Galip Gur - Tổng Thư ký hiệp hội MBBW cho biết ông đã có thời gian thăm TP.Hải Phòng, ông rất ấn tượng với nét đặc sắc trong văn hóa của thành phố, đặc biệt tại dải trung tâm thành phố.

Tại chuyến thăm và làm việc này, đoàn công tác sẽ xác nhận lại thông tin trong hồ sơ, lập báo cáo, trình Hội đồng cho biểu quyết. Nếu được thông qua, vịnh Lan Hạ sẽ trở thành thành viên của hội các vịnh đẹp nhất thế giới.

Đây là cơ hội tốt để Hải Phòng giao lưu, học hỏi các thành viên trong hiệp hội về phát triển du lịch, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: vịnh Lan Hạ , hải phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP