Du lịch

Muốn cưới được vợ, phải nhảy qua lưng bò

Những chàng trai trẻ Hamer thuộc cộng đồng Omotic sống ở phía Đông thung lũng Oma, Tây Nam Ethiopia, nếu muốn lấy vợ, buộc phải nhảy qua lưng những con bò 4 lần để chứng minh sức mạnh của mình.

Để cưới được vợ, đàn ông Hamer thuộc cộng đồng Omotic sống ở phía Đông thung lũng Oma, Tây Nam Ethiopia phải chấp nhận trải qua nhiều thử thách nhọc nhằn. Những chàng trai trẻ, nếu muốn lấy vợ, buộc phải nhảy qua lưng những con bò 4 lần để chứng minh sức mạnh của mình.

Để tăng phần thách thức, thậm chí người ta còn bôi phân lên lưng bò nhằm tăng độ trơn và khó khăn. Tương tự, muốn lấy được chồng, các cô gái cũng phải chịu đựng được các thách thức.

Các cô gái phải chịu đựng việc một người đàn ông khác đánh bằng roi da rất đau, thậm chí cho đến khi bật máu để thể hiện tâm ý với chàng trai mình yêu mến và khả năng vượt qua thử thách.

Vượt qua được những thách thức này, người Hamer tin rằng những chàng trai và cô gái sẽ có thể đương đầu với các thử thách trong cuộc sống cũng như sóng gió hôn nhân. Họ sẽ có một cuộc sống gia đình trọn vẹn, bền lâu.

Anhcauchuyenhonnhan: Nếu muốn lấy được vợ, đàn ông Hamer, Tây Nam Ethiopia phải chấp nhận nhảy qua lưng những con bò 4 lần để chứng minh sức mạnh của mình.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Châu Phi , gia đình , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP