Thể thao

'Mưa siêu phẩm' xuất hiện trong trận Real hòa Man City

Rạng sáng 10/4, Real Madrid và Man City hòa 3-3 ở tứ kết lượt đi Champions League tại Bernabeu.

Trong khi đang loay hoay tìm phương án tiếp cận khung thành Real, Man City bất ngờ gỡ hòa 2-2 ở phút 66. Phil Foden nhận bóng ngay sát vạch 16,5 m, trước khi tung cú sút găm thẳng vào góc xa khung thành.

5 phút sau, khán đài Bernabeu một lần nữa chìm trong câm lặng, khi Josko Gvardiol buộc Andriy Lunin phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3, bằng một siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Đến phút 79, siêu phẩm thứ 3 đã xuất hiện tại Bernabeu. Từ đường chuyền của Vinicius, Federico Valverde băng lên bắt volley đẳng cấp, gỡ hòa 3-3 cho Real Madrid.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3. Man City nắm đôi chút lợi thế khi họ được chơi trận tứ kết lượt về trên sân nhà.

Siêu phẩm của Valverde cứu Real khỏi trận thua trên sân nhà.


Pha phạm lỗi của Aurelien Tchouameni ở phút thứ 2 đã đảo lộn mọi dự đoán về trận đấu giữa Real và Man City. Nhà ĐKVĐ Premier League sớm thu về bàn mở tỷ số nhờ sai lầm của Andriy Lunin. Thủ môn người Ukraine đổ người chậm chạp và để bóng đập tay, đi vào lưới sau pha đá phạt của Bernardo Silva.

Sau bàn thua, Real phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để đẩy cao đội hình, gây sức ép. Kịch bản khó tin đã xảy ra, khi Real ghi liền 2 bàn trong 2 phút, đều từ những pha bóng lập bập, để dẫn ngược đối thủ 2-1.

Phút 12, Eduardo Camavinga đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đập người Ruben Dias, đổi hướng đi vào lưới. 2 phút sau, mành lưới của Stefan Ortega rung lên lần thứ 2. Cú dứt điểm của Rodrygo đập chân Manuel Akanji khiến thủ môn của Man City không thể phán đoán. Bóng từ từ lăn vào lưới trong cảm xúc vỡ òa của người hâm mộ chủ nhà.

Khi bị đẩy vào thế khó, Man City tỏ ra lúng túng trước hàng thủ kín kẽ của Real Madrid. De Bruyne không thể ra sân khiến đại diện Ngoại hạng Anh thiếu ý tưởng trong những đợt tấn công.

Trong khi đó, Real phòng ngự đầy tập trung và chỉ cần bộ đôi Vinicius, Rodrygo để khuấy đảo hàng thủ đang dâng cao của đội khách. Trong ngày Kyle Walker vắng mặt, bộ đôi Brazil của Real thỏa sức tung hoành bên cánh phải. Phút 32, Man City suýt nhận bàn thua thứ 3. Rodrygo dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm nhưng bóng đi chệch cột.

Hiệp một khép lại với bất lợi dành cho Man City. Erling Haaland gây thất vọng với dấu ấn duy nhất là cú sút căng bị Lunin cản phá ở phút thứ 6.

Thế trận trong hiệp hai vẫn diễn ra đầy căng thẳng. Hai đội không giấu ý định chơi tấn công để giành chiến thắng. Man City suýt chút nữa đã nắm trong tay lợi thế lớn nhưng khoảnh khắc lóe sáng của Valverde đã giúp Real tránh khỏi trận thua cay đắng trên sân nhà.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP