Thể thao

Thót tim ở phút đá bù, Real Madrid chật vật vào tứ kết Champions League

Rạng sáng 7/3, Real hòa Leipzig 1-1, qua đó vào tứ kết Champions League với chiến thắng 2-1 sau 2 lượt trận vòng 16 đội.

Highlights Real Madrid 1-1 Leipzig.

Trên sân nhà, HLV Carlo Ancelotti bố trí hàng tiền vệ 5 người với ý đồ cầm bóng thật chắc chắn, chờ đối thủ sơ sảy để tung đòn kết liễu. Tuy nhiên, ý đồ chơi chậm của Real Madrid suýt phá sản.

Chỉ trong 16 phút đầu, Leipzig đã có đến 3 cơ hội dưa trên tốc độ của bộ đôi tiền đạo Benjamin Sesko và Lois Openda. Trước mặt là khung thành rộng mở, cả Sesko lẫn Openda đều đưa bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

Sau những lần thoát thua, Real xốc lại đội hình nhưng cũng chỉ chuyền qua lại ở khu vực giữa sân. Nhiệm vụ tấn công được đặt trọn lên vai của Vinicius Jr. Số 7 cố gắng thực hiện một vài pha đột phá nhưng không hiệu quả.

45 phút của hiệp đấu đầu tiên trôi qua, CĐV chứng kiến đúng một cú sút trúng đích, đó là pha đặt lòng của Dani Olmo ở phút 42. Thủ thành Lunin đã chơi tập trung để đẩy bóng đi hết biên.

Real cho thấy bản lĩnh của một CLB lớn.

Sang hiệp 2, HLV Ancelotti tung Rodrygo vào sân. Lúc này, Real mới bắt đầu tăng tốc. Sau 2 cơ hội bị Toni Kroos và Rodrygo bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với chủ nhà ở phút 65. Từ một pha phản công, Jude Bellingham chọc khe để Vinicius dứt điểm hiểm hóc, hạ thủ môn.

Sau bàn thua, Leipzig dốc toàn lực tấn công và chỉ cần khoảng thời gian ngắn để có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 68, Willi Orban chọn vị trí, đánh đầu hiểm hóc từ cự ly gần, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong thời gian còn lại, Leipzig chủ động gây sức ép và nhiều lần khiến khung thành của chủ nhà chao đảo. Tài năng của Lunin và sự lăn xả của Antonio Rudiger đã giúp Real Madrid tránh bàn thua. Trong thời gian đá bù, may mắn còn mỉm cười với đoàn quân của HLV Ancelotti, khi cú dứt điểm của Olmo khiến Lunin bó tay. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng xà.

Real Madrid thắng 2-1 sau 2 lượt trận và có mùa giải thứ 4 liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu cúp danh giá nhất lục địa già.

Các trận đấu của Cúp C1 - Champions League được phát sóng trực tiếp trên FPT Play.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP