Thể thao

Ngược dòng không tưởng trước Man City , Real Madrid ghi tên vào chung kết

Cú đúp bàn thắng của Rodrygo trong 5 phút cuối của trận đấu cùng bàn thắng của Benzema đã giúp cho Real Madrid đánh bại Man City để tiến vào trận chung kết.

Cũng giống như trận lượt đi, Real Madrid và Man City tung ra đội hình tối ưu. Nhưng trái ngược với cách nhập cuộc vũ bão trên sân Etihad, màn tái đấu ở Bernabeu trở nên căng thẳng với diễn biến nghẹt thở. Thậm chí đã có những tranh cãi, xô xát ngay những giây đầu tiên của trận đấu, khiến Laporte bên phía Man City và Modric của đội chủ nhà phải phải nhận thẻ vàng.

Với lợi thế dẫn 4-3 ở lượt đi, đội bóng của Pep Guardiola ung dung bố trí số đông nhân sự ở phần sân nhà và nhường thế kiểm soát cho Kền kền trắng. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự chất lượng vẫn thuộc về đội bóng nước Anh. Nhưng các cú đá ở phút 20 của Bernardo Silva và 39 của Foden đều không thắng được thủ môn Courtois. Đó cũng là những cơ hội nguy hiểm nhất mà Man City tạo ra về cầu môn Real trong 45 phút đầu tiên bởi quãng thời gian sau đó, hai đội thi đấu giằng co với các pha tranh chấp ác liệt.


Sau giờ nghỉ, Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu ngay đầu hiệp 2. Ngay phút thứ 46, Los Blancos tạo ra cơ hội ăn bàn cực kì ngon ăn ở tình huống Vinicius đối mặt Ederson sau pha giao bóng. Đáng tiếc là tuyển thủ Brazil đệm bóng chệch cột dọc ở tình thế không bị ai theo kèm.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Vinicius là cơ hội đáng chú ý nhất của Real Madrid ở nửa đầu thời gian hiệp 2. Với hi vọng thay đổi thế trận tấn công bế tắc, HLV Ancelotti đưa Rodrygo vào thay Kroos ở phút 67. Trong khi đó, Guardiola tung Zinchenko và Gundogan vào thay Walker và Bruyne. Vừa vào thay người, Zinchenko và Gundogan lập tức tạo nên bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 75, Silva có đường chuyền khôn ngoan, Riyad Mahrez trong tư thế không người kèm tung cú sút uy lực ở góc gần khiến Courtois hoàn toàn bất lực. Tỷ số sau 2 lượt trận bán kết lúc này là 5-3 nghiêng về Man City.

Những tưởng đó sẽ là dấu chấm hết của Real Madrid thì phép màu một lần nữa tới với Real ở Bernabeu. Liên tiếp ở phút thứ 90 và 90+2, tiền đạo Rodrygo có liền 2 bàn thắng để đưa Los Blancos vươn lên dẫn trước cũng như đưa luôn trận đấu bước vào hiệp phụ.


Với đà tâm lý thăng hoa, đoàn quân của Carlo Ancelotti tiếp tục tìm thấy bàn thắng và cuối cùng thì Benzema cũng đã lên tiếng. Ngay sau khi hiệp phụ bắt đầu được 2 phút, Benzema đi bóng nỗ lực trong vòng cấm Man City khiến Ruben Dias phạm lỗi với mình. Trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, tiền đạo người Pháp đã không sai lầm nào đánh lừa Ederson ấn định chiến thắng 3-1 cho Real Madrid. Chung cuộc, Kền kền trắng giành vé vào chung kết với tổng tỷ số 6-5.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Nacho, Mendy, Kroos, Valverde, Modric, Rodrygo, Vinicius, Benzema.

Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Cancelo, Rodrigo, De Bruyne, Bernardo, Mahrez, Jesus, Foden.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Champion League , man city , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP