Đẹp

Lộ diện loại quả khiến chị em "trẻ mãi không già"

Thay vì sáng nào cũng quanh quẩn vài món như bánh mì nướng với trứng ốp, bạn có thể thay đổi bằng cách thêm loại trái cây tươi ngon

Chúng ta đang nói đến quả anh đào hay còn được biết đến với tên gọi là cherry. Quả anh đào không chỉ là loại trái cây bổ dưỡng mà còn là một trong những loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

21 quả cherry chứa ít hơn 100 calo và chiếm 15% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn.

Một nghiên cứu mới đây cho hay, quả anh đào (cherry) chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm. Những thành phần bảo vệ tế bào này làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư, bệnh Alzheimer, tiểu đường và béo phì.

Bên cạnh đó, cherry rất tốt cho mắt. Hàm lượng vitamin A có trong cherry nhiều hơn khoảng 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Cherry chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Ăn cherry thường xuyên có thể phòng ngừa ung thư bởi chúng chứa chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây tổn thương tế bào và mô, làm giảm nguy cơ ung thư và chậm quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, loại quả này được chứng minh làm giảm nguy cơ bệnh tim và rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Một tác dụng lớn của cherry đó là có thể giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mạn tính, bao gồm cả gút và viêm khớp. Nếu bạn bị đau khớp, hãy cố gắng ăn một ít cherry mỗi ngày thay vì uống thuốc. Loại trái này cũng được chứng minh giúp bạn giảm đau bụng khi có nguyệt san.

Lưu ý rằng, trong hạt cây cherry có chứa cyanogenic hoặc cyanide-forming glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng. Đây là hợp chất khi vào hệ tiêu hóa sẽ thành cyanua hydrogen.

Chất xyanua là loại chất độc hại thường dùng trong công nghiệp, tuy nhiên nó cũng xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm người dân thường dùng như măng hay sắn. Chất này được hấp thu nhanh vào cơ thể, ức chế rất nhanh, mạnh với hô hấp tế bào và có thể gây tử vong.

Khi hạt cherry bị vỡ, nát hoặc bị trầy xước thì nó có thể gây độc cho cơ thể (với các biểu hiện như mệt mỏi, nhức đầu, nôn mửa, hôn mê, tụt huyết áp… thậm chí co giật, rối loạn hô hấp, hôn mê và dẫn đến tử vong). Các biểu hiện trúng độc cherry thường bắt đầu sau 30 phút.

Tác giả: Trang Dung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP