Đẹp

Bí quyết giữ nhan sắc "trẻ mãi không già” của phụ nữ Nhật Bản: Đơn giản tới mức ai cũng làm được

Việc sở hữu thân hình thon thả, vẻ ngoài trẻ hơn cả chục tuổi sẽ không còn là điều không tưởng nếu bạn áp dụng cách ăn uống đặc biệt của người Nhật.

Chế độ ăn cân bằng, giàu dinh dưỡng

Không ít người cho rằng người Nhật Bản chỉ ăn sushi – một trong những món ăn truyền thống và nổi tiếng của “xứ sở hoa anh đào”. Tuy nhiên, trên thực tế, người dân ở đất nước này còn thích những món như cá, rong biển, các loại rau củ, đậu nành, cơm trắng, trái cây và uống trà xanh – một thức uông chống oxy hóa rất tốt.

Có thể nói, đây là một chế độ ăn rất cân bằng và đầy đủ chất dinh dưỡng, hoàn toàn không xuất hiện những thực phẩm chứa lượng calo cao hay các loại đồ ăn vặt có hại cho sức khỏe.

Chế độ ăn của người Nhật rất phong phú và đủ dinh dưỡng.

Người Nhật thường chọn đồ ăn theo mùa để đảm bảo độ tươi ngon và phù hợp với thời tiết. Ví dụ, vào mùa đông, người Nhật hay ăn thịt, cá, súp nóng và uống đồ uống nóng. Trong khi đó, vào mùa hè, họ lại thích ăn súp lạnh, mì lạnh, hải sản tươi sống và salad.

Phương pháp nấu ăn

Các cách nấu ăn phổ biến của người Nhật là hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong chảo nhưng sử dụng rất ít dầu. Những phương pháp này sẽ giúp cho thực phẩm giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất có thể. Rau củ cũng sẽ được người Nhật thái nhỏ để trông ngon mắt và nấu nhanh hơn.

Nước luộc rau củ là thứ không thể thiếu trong nhiều món ăn của người dân nơi đây bởi nó sẽ mang đến độ ngọt tự nhiên. Phụ nữ Nhật khi nấu ăn cũng rất chú trọng khi sử dụng các loại gia vị để tránh để lại “một lượng dư thừa” trong dạ dày, gan và thận. Nhìn chung, ẩm thực Nhật Bản tập trung vào vẻ đẹp, màu sắc và hương vị thuần tự nhiên.

Văn hóa ăn uống

Đối với người Nhật, ăn uống là một lễ nghi quan trọng. Vì thế, họ ăn rất chậm rãi, cắn miếng nhỏ, thậm chí bát đĩa dùng để ăn cũng thường nhỏ. Nhờ đó, họ hạn chế được việc ăn uống quá mức dẫn đến tình trạng thừa cân.

Người dân ở đất nước này cũng hiếm khi trang trí các món ăn vì họ muốn giữ được hương vị và hình thức tự nhiên nhất của thực phẩm. Các món ăn khác nhau luôn được đặt vào đĩa riêng thay vì bày chung vào một chiếc đĩa.

Ăn cơm thay vì bánh mì

Cơm trắng là một món ăn thiết yếu trong mỗi bữa cơm của người Nhật. Khi nấu cơ, họ không hề cho thêm muối hoặc bơ như người phương Tây, nhờ vậy luôn duy trì được vóc dáng thanh mảnh, nhưng vẫn đủ sức khỏe.

Cơm trắng là món không thể thiếu trong các bữa ăn.

Coi bữa sáng là bữa chính

Bữa sáng là bữa ăn quan trong nhất trong ngày ở Nhật Bản, thường bao gồm các món như cá, cơm trắng, trứng rán, súp miso, và một món rau, có thể là rong biển hoặc đậu Nhật Bản. Ngoài ra, người Nhật cũng không quên uống trà sau bữa ăn này.

Không có nhiều món tráng miệng ngọt

Người Nhật rất ít khi dùng món tráng miệng sau bữa ăn. Nếu có, họ sẽ không chọn bánh ngọt hay kem bơ như nhiều người, thay vào đó, họ thưởng thức bánh mochi (có thể xem là một loại bánh dày của Nhật).

Đồ tráng miệng của người Nhật nhìn chung chứa rất ít chất béo, ít đường nhưng nhờ thế, họ luôn giữ được một vòng eo thon thả đáng ngưỡng mộ.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP