Tin địa phương

Lãnh đạo yêu cầu dừng việc lấy rào sắt chặn nhà F1

Sáng nay (12/1), ông Nguyễn Hà Nam, Chánh Văn phòng UBND TPĐà Nẵng cho biết trên VOV, quan điểm của thành phố là không được dùng rào sắt để "quây" kín nhà dân, thành phố sẽ chỉ đạo tháo dỡ ngay hàng rào sắt rào nhà F1.

Một hộ gia đình thuộc diện F1 bị chính quyền rào khung thép trước nhà vì không thực hiện quy định cách ly. (Ảnh: Thanh niên)

Trước đó, ông Cao Đình Hải Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) xác nhận trên Thanh Niên, hình ảnh một ngôi nhà nằm trên đường Bùi Dương Lịch đang có F1 cách ly bị rào cứng bằng khung thép đang lan truyền trên mạng xã hội là hộ dân thuộc địa phương.

Đây là trường hợp gia đình 1 trường hợp F0 đã đi cách ly, điều trị. Hiện trong nhà có 4 F1 phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, các F1 đã không tuân thủ cách ly theo quy định, có thành viên gia đình này trốn, trèo cửa ra bên ngoài nên địa phương phải dùng biện pháp mạnh là sử dụng rào sắt để chắn trước cửa.

Hiện tại, quan điểm của TP.Đà Nẵng là điều chỉnh lại cho phù hợp. Lực lượng chức năng chủ yếu là theo dõi và nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định phòng chống dịch.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trốn cách ly , F1

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP