Tin địa phương

Trốn cách ly phòng COVID-19, một gia đình bị lập rào sắt trước nhà

Ông Cao Đình Hải Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) xác nhận trên Thanh Niên, hình ảnh một ngôi nhà nằm trên đường Bùi Dương Lịch đang có F1 cách ly bị rào cứng bằng khung thép đang lan truyền trên mạng xã hội là hộ dân thuộc địa phương

Một hộ gia đình thuộc diện F1 bị chính quyền rào khung thép trước nhà vì không thực hiện quy định cách ly. (Ảnh: Thanh niên)

Đây là trường hợp gia đình 1 trường hợp F0 đã đi cách ly, điều trị. Hiện trong nhà có 4 F1 phải thực hiện cách ly tại nhà theo quy định phòng chống dịch. Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, các F1 đã không tuân thủ cách ly theo quy định, có thành viên gia đình này trốn, trèo cửa ra bên ngoài nên địa phương phải dùng biện pháp mạnh là sử dụng rào sắt để chắn trước cửa.

Theo ông Cao Đình Hải, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tăng cao trong những ngày qua, địa phương đã áp dụng các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo đúng quy định.

Vì không có lực lượng giám sát như trước đây nên ý thức của người dân đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổ chức cách ly tại nhà.

"Đối với các gia đình có F0 đủ điều kiện để cách ly tại nhà, địa phương thực hiện giăng dây mềm, dán bảng thông báo trước cổng. Một số hộ gia đình F1 tại chung cư, lực lượng có giăng dây trước cửa. Việc này có thể gây phản cảm đối một người nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh thì không còn cách nào khác. Địa phương sẽ nghiên cứu cách làm phù hợp hơn trong những ngày tới", ông Hải cho biết thêm trên PLO.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trốn cách ly , Covid-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP