Tin địa phương

Hầm Hải Vân 2 tiếp tục vận hành phục vụ lưu thông sau Tết

Ngày 21/2, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả (thuộc Tập đoàn Đèo Cả) cho biết, hầm đường bộ Hải Vân 2 tiếp tục vận hành để phục vụ nhu cầu rất lớn của xã hội.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả: Qua thời gian vận hành hầm Hải Vân 2 trong dịp đón Tết cổ truyền, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông qua hầm Hải Vân trong dịp tết Tân Sửu tăng đột biến. Bình quân mỗi ngày có khoảng 11.000 đến gần 14.000 lượt xe qua hầm. Do vận hành cả 2 ống hầm nên đã giảm được áp lực giao thông trên toàn tuyến.

Công trình hầm đường bộ Hải Vân rút ngắn đáng kể đoạn đường qua đèo Hải Vân, nối liền TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế từ 21km xuống còn hơn 6,2km.

Hầm Hải Vân đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 11/1/2021 và tiếp tục vận hành để phục vụ, giúp các phương tiện lưu thông sau dịp Tết Nguyên đán.

Tình trạng ùn tắc giao thông không còn, tầm nhìn trong hầm thông thoáng trung bình từ 85% đến hơn 95%, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/h lên 65km/h. Đặc biệt, thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống chỉ còn khoảng 6 phút, giảm tai nạn và không còn xảy ra các tình huống gây ùn tắc kéo dài để lực lượng chức năng phải phân luồng điều tiết giao thông một làn như trước đây.

Như Báo CAND đã thông tin: Hầm Hải Vân 2 dài 6,2km thuộc Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã được khánh thành vào ngày 11/1/2021. Công trình hầm đường bộ Hải Vân rút ngắn đáng kể đoạn đường qua đèo Hải Vân, nối liền TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế từ 21km xuống còn hơn 6,2km.

Ngay tại lễ khánh thành hầm Hải Vân 2 (ngày 11/01/2021), chủ đầu tư tập đoàn Đèo Cả đã nêu ý kiến và chủ động đề xuất với các cơ quan chức năng là sẽ đưa Hải Vân 2 vào hoạt động giúp các phương tiện lưu thông qua Hải Vân, mỗi ống hầm lưu thông hai làn một chiều trong vòng 20 ngày trước và sau Tết Tân Sửu (từ ngày 01/02/2021, tức ngày 20 tháng Chạp năm Canh Tý cho đến hết ngày 21/02/2021, tức ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Sau đó, việc tiếp tục vận hành hầm Hải Vân 2 sẽ được xác định trên cơ sở các tồn tại vướng mắc, trách nhiệm của các bên liên quan theo hợp đồng dự án được giải quyết dứt điểm.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: hầm Hải Vân 2 , lưu thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP