Tin địa phương

Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng 18 năm 'đắp chiếu: Bộ GTVT nói chưa thể triển khai

Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), do khó khăn về nguồn lực và còn nhiều vướng mắc về hình thức đầu tư nên dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng vẫ chưa được triển khai.

Dự án ga đường sắt trên địa bàn quận Liên Chiểu đã bị “treo” 18 năm nay.


Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri TP. Đà Nẵng liên quan đến dự án ga đường sắt trên địa bàn quận Liên Chiểu đã “treo” 18 năm nay, gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân trong khu vực. Đề nghị Bộ GTVT quan tâm, sớm triển khai thực hiện dự án này nhằm giúp cho những hộ dân trong khu vực quy hoạch sớm ổn định cuộc sống.

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết nhằm giải quyết những bất cập trong tổ chức khai thác và nâng cao năng lực vận tải đường sắt; hỗ trợ chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm TP. Đà Nẵng, phương án di dời ga Đà Nẵng hiện tại và các công trình liên quan ra khỏi trung tâm thành phố (dự kiến di dời đến khu vực phường Hoà Khánh, quận Liên Chiểu) đã được đề cập trong các quy hoạch có liên quan của UBND TP. Đà Nẵng.

Thời gian vừa qua, Bộ GTVT và UBND TP. Đà Nẵng đã phối hợp, trình Thủ tướng Chính phủ về chủ trương, phương án thực hiện và nguồn vốn đầu tư dự án di dời ga Đà Nẵng nhằm sớm triển khai dự án, giảm thiểu khó khăn cho người dân sống trong khu vực đất thuộc diện quy hoạch.

Tuy vậy, Bộ GTVT cho biết do khó khăn về nguồn lực và còn nhiều vướng mắc về hình thức đầu tư nên dự án chưa được triển khai.

Trong thời gian tới, trường hợp có nhà đầu tư quan tâm để tiếp tục nghiên cứu phương án, hình thức đầu tư theo dự án theo hình thức xã hội hoá, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP. Đà Nẵng xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo.

Được biết, dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng bao gồm các hạng mục như xây dựng mới 18,21km đường sắt và cải tạo 7km đường sắt cũ; xây dựng nhà ga khách mới ở Hòa Minh với diện tích 43,1ha; xây dựng ga hàng hóa Kim Liên mới với diện tích 80,1ha; nâng cấp ga hàng Lệ Trạch với diện tích 9,6ha; xây dựng một cầu đường sắt vượt sông Cu Đê và 5 cầu đường bộ vượt đường sắt... Tổng mức đầu tư của dự án này dự kiến khoảng 5.764 tỷ đồng.

Tác giả: Chí Bình

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP