Thể thao

Đẳng cấp chênh lệch, ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại trước nữ ĐT Pháp

Những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Đức Chung không thể giúp cho ĐT nữ Việt Nam tránh khỏi một trận thua đậm trước đội hạng 3 thế giới là ĐT Pháp

Làm khách của ĐT nữ Pháp, đội bóng đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA hơn ĐT nữ Việt Nam đến 29 bậc trong trận giao hữu tại sân Stade de la Source (Orléans, Pháp), cả hai đội đều muốn có màn trình diễn khởi sắc nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ năm sau ở Australia và New Zealand.

Hiệp 1 chứng kiến hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam trải qua những giây phút hết sức vất vả. Sự chênh lệch đẳng cấp được thể hiện quá rõ ràng. Dù rất nỗ lực nhưng thủ thành Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều cùng các đồng đội không thể nào đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ từ đội chủ nhà.

Phút thứ 5 của trận đấu, Diani đột phá ở cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi để Delphine thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho ĐT nữ Pháp. 6 phút sau, ĐT nữ Pháp có bàn thắng nhân đôi cách biệt và vẫn lại là Diani với một tình huống đi bóng và dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm. 5 phút sau, đến lượt Sandie Rose Toletti sút một chạm đẳng cấp để ghi bàn từ đường chuyền bên cánh phải của Clara Mateo giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 3-0.

Với trình độ vượt trội hoàn toàn so với Huỳnh Như và các đồng đội, ĐT Pháp dễ dàng có được bàn thắng thứ 4 ở phút thứ 23 do công của Katoto sau một tình huống tạt bóng chuẩn xác từ bên phía cánh phải của đồng đội. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Pháp còn có thêm 2 bàn thắng nhờ các pha lập công của Mateo và Diani, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số 6-0.

Sau giờ nghỉ, thế trận có phần cải thiện hơn cho các cô gái Việt Nam. Phút 54, cơ hội đầu tiên đã đến cho ĐT nữ Việt Nam. Từ đường chọc khe của Bích Thùy, Huỳnh Như ngoặt bóng loại bỏ Mbock Bathy trước khi rướn người sút chân trái nhưng không làm khó được thủ thành Pauline Peyraud-Magnin.

Về phần mình, ở phút 68, ĐT Pháp ghi bàn thứ 7. Từ pha treo bóng chuẩn xác từ cánh phải, Aissatou Tounkara đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kim Thanh. Đó cũng là bàn thắng ấn định kết quả chung cuộc của trận đấu. Rõ ràng, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có được bài hoc bổ ích trước đội tuyển đẳng cấp thế giới như Pháp.

Sau trận đấu này, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ bay đến Philippines để tham dự AFF Cup 2022. Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ VIệt Nam nằm ở bảng A với các đối thủ là Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar.

Đội hình xuất phát:

ĐT nữ Pháp: Pauline Peyraud-Magnin, Wendie Renard, Griedge Bathy, Sakina, Torrent, Toletti, Geyoto, Bilbault, Dali, Katoto, Diani

ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Bích Thùy, Nguyễn Thị Vạn Sự, Thùy Trang, Huỳnh Như, Hải Yến

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP