Thể thao

Thầy Park sẽ cho ĐT Việt Nam sẽ chơi sơ đồ 4 hậu vệ tại AFF Cup 2022?

Tiết lộ trong phòng họp báo, HLV Park Hang Seo tiết lộ ông sẽ áp dụng chiến thuật 4 hậu vệ cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Tối 1/6 trên SVĐ Thống Nhất, ĐT Việt Nam có trận đấu giao hữu gặp ĐT Afghanistan. Ở hiệp 1, HLV Park Hang Seo đã thực hiện nhiều sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn có được bàn thắng mở tỉ số nhờ pha đánh đầu của Tuấn Hải ở phút thứ 33.

Bước sang hiệp 2, khi các trụ cột được tung vào sân, ĐT Việt Nam tiếp tục kiểm soát được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng một lần nữa, Tuấn Hải lại khiến các đồng đội của mình bị lu mờ bằng pha solo ghi bàn đẹp mắt, qua đó ấn định chiến thắng 2-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo chia sẻ về sự xuất hiện của những gương mặt mới: “Châu Ngọc Qunag đã hoàn thành vai trò, Thái Quý và Văn Vĩ cũng thế. Văn Lâm sau khi trở lại từ chấn thương đã thi đấu tốt. Chỗ Duy Mạnh đã phục hồi chấn thương, dù chưa có phong độ tốt nhất nhưng cậu ấy đã thi đấu ổn. Đình Khương thì chưa có nhiều thời gian để thi đấu. Nhưng tôi đã theo dõi cậu ấy từ lâu rồi. Tôi đánh giá các cầu thủ mới ở đợt tập trung lần này đã hoàn thành tốt vai trò của mình”.

Ở trận đấu này, những tiền đạo chủ chốt của ĐT Việt Nam như Tiến Linh. Do đó, ĐT Việt Nam đã nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của mình. Chia sẻ về vấn đề hàng công, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận định: “Những tiền đạo chủ chốt đã không thi đấu. Những vị trí khác chúng ta đã yên tâm.

Vị trí tiền đạo thì đội U23 lẫn ĐTQG cũng đang thiếu đi những tiền đạo giỏi. Lý do thì chúng ta đã biết khi ở V.League, các CLB toàn sử dụng những tiền đạo ngoại, nên tiền đạo nội chưa có đất diễn. Tôi nghĩ trong tương lai LĐBĐ Việt Nam và BTC V.League nên có những cơ chế để tiền đạo nội được thi đấu nhiều hơn tại giải vô địch quốc gia”.

Dù chỉ mang tính chất là một trận giao hữu, nhưng thầy Park đã quyết định sử dung Quang Hải trong cả 90 phút của trận đấu. Tiết lộ về lý đo để cậu học trò đá cả trận, ông nói: “Quang Hải thi đấu 90 phút tôi đã trao đổi với cậu ấy rồi. Lâu lắm cậu ấy không thi đấu nên rất muốn được ra sân. Cậu ấy sắp ra nước ngoài thi đấu và cậu ấy đã trao đổi với chúng tôi rằng cậu ấy muốn thi đấu để giữ cảm giá bóng tốt nhất của mình”.

“Hiệp 1 thì đội đá sơ đồ quen thuộc, hiệp 2 chúng tôi đá 4 hậu vệ trong vòng 25 phút. Tuyến giữa thì bị ngợp và không thích nghi được nên chúng tôi trở lại đá 5 hậu vệ. Có lẽ lý do nằm ở việc giai đoạn này chúng ta tập trung quá ngắn nên không có thời gian hoàn thiện lối chơi. Có thể tại AFF Cup tới chúng tôi sẽ sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ”, HLV Park Hang Seo khép lại phần trả lời họp báo của mình.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP