Tin địa phương

Đà Nẵng xử lý người trốn khai báo y tế ở khung cao nhất

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 với khung cao nhất, cần thiết truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Ngày 23/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố ban hành Công văn tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết Nguyên đán 2021.

Ông Chinh yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhất là khẩn trương tổ chức thực hiện việc toàn dân khai báo y tế.

Cương quyết không bỏ sót các trường hợp người từ các tỉnh, thành, các vùng có dịch, nhất là lưu ý quản lý khai báo đối với người từ các tỉnh, thành có dịch đến thành phố Đà Nẵng đang lưu trú tại các nhà điều hành, khu ký túc xá, khu nhà ở công nhân, các lán trại, công trình xây dựng, trang trại kinh tế, nhà trọ, trên các lồng, bè, tàu, thuyền.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu xử lý khung cao nhất, truy tố trách nhiệm hình sự với trường hợp không khai báo y tế, trốn cách ly.

Thành lập các đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời, thông báo công khai các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

“Đặc biệt, các trường hợp trốn tránh không khai báo y tế, khai báo không đúng sự thật, không chấp hành cách ly y tế, xét nghiệm… đề nghị xử lý nghiêm khắc với khung quy định cao nhất hoặc truy tố trách nhiệm hình sự nếu người đó dương tính với SARS-CoV-2”, ông Chinh nêu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu lực lượng công an rà soát chặt chẽ người và phương tiện vào thành phố tại các chốt kiểm dịch 24/24h. Tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch có nguy cơ lây lan COVID-19 mà không khai báo y tế khi đi qua các chốt.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh… trong phạm vi quản lý khẩn trương hoàn thành khai báo y tế đối với người lao động, đặc biệt là các trường hợp đã từng đi đến, lưu trú tại vùng dịch trở về làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Liên quan trường hợp công nhân N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) về quê ăn Tết sau đó trở lại TP Đà Nẵng có triệu chứng ho, sốt, được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 nhưng tự ý trốn khỏi bệnh viện, lãnh đạo UBND phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu cho biết, hiện những người tiếp xúc với công nhân này đã tự nguyện thực hiện cách ly tại nơi làm việc.

Như VTC News đưa tin, chiều 20/2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (34 tuổi, quê Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế, được biết anh K. vừa về Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng vào ngày 16/2 (tức mồng 5 Tết Nguyên đán), bác sĩ yêu cầu anh lấy mẫu xét nghiệm COVD-19, không được rời khỏi bệnh viện nhưng anh này không lấy mẫu xét nghiệm, tự bỏ đi.

Đà Nẵng kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào thành phố để phòng chống dịch COVID-19.

Nhận tin báo từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, Công an các phường trên địa bàn quận truy vết khẩn cấp. Đến khoảng 20h30 ngày 20/2, lực lượng chức năng tìm thấy anh N.B.K đang ở khu nhà công nhân của Công ty S.T (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu).

Ngay sau đó, anh K. được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Khu nhà điều hành, nhà ở công nhân của công ty này hiện cũng bị phong tỏa.

Thông tin về kết quả xét nghiệm COVID-19 của anh N.B.K, bác sĩ Tôn Thất Thạch cho biết, mâu xét nghiệm lần 1 của anh K. âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP