Pháp luật

Hai vợ chồng bị xử phạt 20 triệu đồng do trốn khai báo y tế

UBND thành phố Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt 2 trường hợp là hai vợ chồng tại phường Hải Tân 20 triệu đồng vì có hành vi trốn khai báo y tế.

Cách ly y tế tại cụm dân cư khu Trần Nội, phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương (ảnh minh họa).

Theo lãnh đạo phường Hải Tân, hai vợ chồng anh P.V.Đ, chị N.M.L và hai con đã tới dự liên hoan tất niên tại số nhà 7/3/19 Phạm Cự Lượng- là nơi bệnh nhân T.V.G mắc COVID-19 cùng tham dự. Phường Hải Tân đã tiến hành thông báo rộng rãi về trường hợp mắc bệnh và đề nghị người dân khai báo y tế. Tuy nhiên, gia đình anh Đ., chị L. vẫn không tự giác chấp hành.

Đến ngày 5/2, sau khi rà soát lại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Hải Tân đã phát hiện và lập tức đưa 4 người trong gia đình anh Đ., chị L. gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đi cách ly tập trung ngay trong đêm.

Ngày 6/2, UBND thành phố Hải Dương đã ra quyết định xử phạt anh Đ. và chị L., mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

Cùng ngày, thêm 1 trường hợp tại phường Trần Hưng Đạo cũng bị thành phố xử phạt 10 triệu đồng vì hành vi trốn khai báo y tế.

Mới đây, qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hải Dương cũng đã phê bình, nhắc nhở lãnh đạo một số phường chưa sâu sát trong quá trình chỉ đạo, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Từ khi tỉnh Hải Dương bùng phát dịch đến nay, thành phố Hải Dương đã tiến hành xử phạt 172 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 với tổng số tiền xử phạt trên 70 triệu đồng. Đáng chú ý, trong đó có 38 trường hợp không đeo khẩu trang và 37 trường hợp vứt khẩu trang không đúng nơi quy định.

Tác giả: Mạnh Minh

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP