Giáo dục

Đà Nẵng vinh danh 25 Nhà giáo tiêu biểu năm 2023

UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng giải thưởng Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu năm học 2023 cho 25 cá nhân trong ngành Giáo dục.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết (áo trắng bên phải) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và ông Trần Chí Cường (áo trắng bên trái) - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao giải thưởng Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu cho các giáo viên. (Ảnh: Hoàng Vinh)


Ngày 17/11, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, trao tặng giải thưởng “Nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu” và Tuyên dương - Khen thưởng năm học 2022-2023.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho hay, trong những năm học qua, được sự quan tâm của của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ nhiệt thành của nhân dân, ngành giáo dục thành phố có bước tiến tương đối toàn diện. Cụ thể, mạng lưới trường lớp từng bước được nâng cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị trong các trường học được tăng cường, đến nay, thành phố có 147 trường học đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được quan tâm bồi dưỡng, đảm bảo về số lượng, trình độ đào tạo, cơ cấu bộ môn, tỷ lệ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đạt trình độ đào tạo trên chuẩn cao; phẩm chất đạo đức và ý thức chính trị tốt; kỷ cương, nền nếp trong quản lý được đảm bảo; chất lượng giáo dục, đào tạo có chuyển biến tích cực theo quan điểm chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học…

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Bên cạnh đó, nhiều nhà giáo đã miệt mài tìm tòi, nghiên cứu giảng dạy học sinh đạt nhiều huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế.

“Có thể khẳng định, chúng ta đã xây dựng được một đội ngũ nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Mỗi thầy giáo, cô giáo xứng đáng là một tấm gương sáng về năng lực và nhân cách để học sinh noi theo, hướng các em đến với chân trời tri thức, trở thành những công dân trẻ sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội”, bà Thuận chia sẻ.

Tại buổi lễ, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương và gửi lời chúc đến tất cả các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của UBND TP Đà Nẵng cho các Trường học. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững. Thành phố sẽ tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực đầu tư từ ngân sách, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật trường học tương đối hoàn chỉnh, đồng bộ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

“Thời gian tới, chúng ta tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo, vì vậy đề nghị ngành giáo dục tiếp tục bám sát và triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch đã được phê duyệt. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cần quan tâm đến việc phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, triển khai hiệu quả chương trình GDPT mới”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu.

Tại buổi lễ, lãnh đạo TP Đà Nẵng và Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng vinh danh 25 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo tiêu biểu Đà Nẵng.

28 tập thể được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT. (Ảnh: Hoàng Vinh)

Ngoài ra, 2 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; 28 tập thể được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 8 tập thể được tặng Bằng khen của UBND thành phố. 23 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” của UBND thành phố. 3 tập thể các khối thi đua được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố và 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP