Giáo dục

Bộ GD&ĐT sẽ bình chọn 200 “Nhà giáo tiêu biểu của năm”

Sẽ có 200 “Nhà giáo tiêu biểu” được bình chọn khen thưởng do Hội đồng bình chọn Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Ngày 8/1, Vietnam+ đưa tin, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã ký Quyết định số 4996/QĐ-BGDĐT ban hành Quy chế bình chọn “Nhà giáo tiêu biểu của năm.”

Theo đó, mỗi năm, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bình chọn khen thưởng 200 “Nhà giáo tiêu biểu”. Đối tượng bình chọn là giáo viên, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường chuyên biệt, các cơ sở giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý nhà nước của bộ, bao gồm cả các cơ sở công lập và ngoài công lập.

Mỗi sở giáo dục và đào tạo được đề cử không quá 5 nhà giáo đại diện cho các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, trong đó không quá một cá nhân là cán bộ quản lý cơ sở giáo dục. Mỗi cơ sở giáo dục đại học (kể cả các cơ sở giáo dục đại học là đơn vị thành viên thuộc các đại học quốc gia, đại học vùng), trường cao đẳng sư phạm; đơn vị trực thuộc Bộ đề cử một nhà giáo (nếu có.) Danh sách đề cử phải được công khai trên cổng thông tin điện tử của đơn vị đề cử 7 ngày trước khi gửi về Bộ.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các cơ quan truyền thông, các đơn vị thuộc cơ quan bộ giới thiệu những tấm gương tiêu biểu, được phát hiện trong thực hiện nhiệm vụ. Bộ Giáo dục và Đào tạo công khai danh sách nhà giáo được giới thiệu trên cổng thông tin điện tử của bộ và của báo Giáo dục và Thời đại trong vòng 7 ngày làm việc trước khi tổ chức bình chọn.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, Sẽ có 200 “Nhà giáo tiêu biểu của năm” được bình chọn và khen thưởng do Hội đồng bình chọn của Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định.

“Nhà giáo tiêu biểu của năm” được nhận Bằng khen và quà tặng của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời được mời tham dự các hoạt động “Tri ân Nhà giáo” vào tháng 11 hằng năm.

Nguyên tắc đề cử, bình chọn

Bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ và tự nguyện trong việc đề cử, bình chọn. Tôn vinh các nhà giáo tâm huyết với nghề, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, hoạt động giáo dục và quản lý học sinh, sinh viên, được đồng nghiệp, người học tín nhiệm. Ưu tiên đề cử, bình chọn các nhà giáo công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Tiêu chuẩn đề cử, bình chọn

Có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống giản dị, mẫu mực, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị và tại địa phương nơi cư trú.

Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và trong cuộc sống, được đồng nghiệp, người học tín nhiệm; chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Là tấm gương điển hình, đạt thành tích tiêu biểu, sáng tạo trong năm học, góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực, hiệu quả trong đơn vị, có sức lan tỏa tại địa phương và trong toàn ngành.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP