Giáo dục

Đà Nẵng: Trường quốc tế bị tố thoái thác trách nhiệm khi đưa đón học sinh

Nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng gửi văn bản cam kết có nội dung thoái thác trách nhiệm nếu xảy ra sự cố đưa đón học sinh.

Ngày 12/9, một số phụ huynh (xin giấu tên) bức xúc phản ánh với Zing.vn, về việc trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng yêu cầu cha mẹ học sinh ký vào bản cam kết ủy quyền đón con tại địa điểm trả xe buýt.

Theo đó, phần đầu của cam kết, nhà trường yêu cầu phụ huynh phải ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và chứng minh thư của người được gia đình ủy quyền đón học sinh tại địa điểm quy định.

Một số cha mẹ học sinh cho biết đây là bản cam kết do nhà trường gửi đến các phụ huynh. Ảnh: CTV.

Trường hợp người đến đón không được gia đình ủy quyền, nhân viên xe buýt sẽ không trả học sinh nếu chưa có sự đồng ý của phụ huynh.

Phần sau của bản cam kết có ghi: "Bằng việc ký xác nhận này, tôi (phụ huynh) xác nhận miễn trừ trách nhiệm đối với đội ngũ quản lý và nhân viên xe buýt trường Quốc tế Singapore trong mọi trường hợp rủi ro có thể xảy ra".

Trao đổi với Zing.vn, nhiều phụ huynh nói dòng chữ "miễn trừ trách nhiệm khi rủi ro xảy ra" trong bản cam kết, khiến họ bức xúc.

"Nội dung của bản cam kết có dấu hiệu của sự vô trách nhiệm của nhà trường đối với học sinh. Nhà trường cử người đưa đón con chúng tôi nhưng khi xảy ra rủi ro lại không chịu trách nhiệm là vô lý", phụ huynh tên T. nói.

Một phụ huynh khác nhắc lại vụ tai nạn ở trường Gateway và đặt câu hỏi: "Nếu nhân viên của trường bỏ quên con chúng tôi trên xe buýt thì ai chịu trách nhiệm? Trường yêu cầu chúng tôi ký vào bản cam kết như thế chẳng khác nào họ sẽ phủi trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro?".

Chi nhánh trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo phản ánh của một số cha mẹ học sinh, chi phí đưa đón học sinh lên đến hơn 10 triệu đồng/em/tháng, tùy khoảng cách xa hay gần.

Trả lời thắc mắc của phụ huynh, đại diện trường Quốc tế Singapore tại Đà Nẵng khẳng định bản cam kết do nhà trường ban hành với mục đích đưa đón học sinh chu đáo hơn. Bản cam kết này được gửi qua email đến những phụ huynh có con học mẫu giáo và gia đình không có điều kiện đưa, đón các cháu đến trường.

Phóng viên đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo trường Quốc tế Singapora tại Đà Nẵng để có ý kiến nhiều chiều về vụ việc nhưng đơn vị này từ chối trả lời.

Luật sư Trần Hùng (Đoàn Luật sư Đà Nẵng) khuyên các phụ huynh không nên ký bản cam kết trên. Bởi lẽ, nội dung không thể hiện ai là người chịu trách nhiệm đưa đón học sinh.

Mặt khác, nếu xảy ra rủi ro, sự cố, nhà trường sẽ sử dụng bản cam kết này để né tránh trách nhiệm. "Bởi trong bản cam kết, nhà trường đã cố tình đưa vào nội dung không chịu trách nhiệm nếu xảy ra rủi ro", luật sư Hùng nhận định.

Trước đó, một số phụ huynh khởi kiện trường Quốc tế Singapore ra tòa vì cho rằng đơn vị này tự ý thu khoản phí đặt cọc 8 triệu đồng/học sinh chuyển cấp không đúng quy định.

Sau khi xảy ra vụ việc, trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng đã đơn phương chấm dứt hợp đồng, không tiếp nhận con của những phụ huynh đứng đơn kiện nhà trường. Vụ việc đã được TAND quận Ngũ Hành Sơn thụ lý.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP