Tin địa phương

Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đã 21 ngày liên tục Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Trước tình hình khả quan đó, thành phố sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch covid-19


Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - ông Lê Trung Chinh vừa chủ trì buổi giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng chống, dịch Covid-19 trong tình hình mới, thống nhất biện pháp nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch theo trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 18/9. Cụ thể:

- Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp nhận toàn bộ những bệnh nhân hồi sức nặng của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và những bệnh nhân còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh nền. Đồng thời, hai bệnh viện này tiến hành làm sạch và triển khai công tác khám, chữa bệnh lại bình thường.

- Thành phố Đà Nẵng vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động của 4 loại hình gồm: vũ trường, quán bar, karoke, massage.

- Duy trì các biện pháp “5K” ( Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế) theo quy định của Bộ Y tế ở mức độ cao. Vì vậy, các quận, huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm, duy trì hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng, hàng ngày báo cáo cho lãnh đạo thành phố; phối hợp với lực lượng Công an quản lý tốt người nước ngoài.

Thông tin trên TTXVN, liên quan đến vấn đề tiếp nhận, cách ly người nước ngoài, ông Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan không giao doanh nghiệp tự lo cách ly cho chuyên gia, lao động kỹ thuật cao là người nước ngoài mà phải để thành phố tổ chức cách ly. Tuy nhiên, Đà Nẵng sẽ phân loại, thực hiện phương án cách ly theo từng đối tượng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Đà Nẵng đang ở ngày thứ 21 không ghi nhận ca mắc Covid-19 lây lan trong cộng đồng; ngày thứ 19 không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP