Giải trí

Cục Cảnh sát hình sự nói gì về những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng?

Ngày 25/1, trả lời trên Dân Trí, Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, việc có xem xét, giải quyết về những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng (ở quận 1, TP.HCM) hay không, thuộc trách nhiệm Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã liên tục livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội để nói về việc kêu gọi, quyên góp tiền làm từ thiện của các nghệ sĩ, ca sĩ, như: Hoài Linh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành...

Bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: VietNamnet

Phản ứng với những thông tin bà Hằng nêu ra, nghệ sĩ Hoài Linh sau đó cũng sử dụng kênh Youtube cá nhân để giải thích việc chậm giải ngân số tiền 14 tỷ đồng mà anh kêu gọi từ thiện. Lý do đưa ra là vì dịch bệnh, bận việc nên chưa đi trao tiền được.

Cũng giống như Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, nghệ sĩ Trấn Thành lần lượt lên tiếng khi bị cho là đã thiếu minh bạch thu - chi trong hoạt động kêu gọi, quyên góp tiền từ thiện.

Khoảng tháng 8/2021, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ video anh trực tiếp phản bác tin đồn nhận được 98 tỷ đồng tiền quyên góp ủng hộ trong khi chỉ giải ngân 1,8 tỷ đồng. Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, đó là thông tin sai sự thật.

Đến lượt Trấn Thành, chiều 7/9/2021, nghệ sĩ này công khai 1.000 trang sao kê có dấu đỏ của ngân hàng để làm sáng tỏ số tiền hơn 9 tỷ đồng trong tài khoản, sau khi bị bà Phương Hằng "nhắc tên".

Chiều 17/9/2021, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng có mặt tại ngân hàng, livestream việc sao kê tài khoản đã sử dụng để nhận tiền quyên góp từ thiện hỗ trợ người dân miền Trung. Công Vinh cho biết, tính từ thời điểm đứng ra kêu gọi đến khi kết thúc chuyến từ thiện (13/10/2020 - 23/11/2020), số tiền trong tài khoản mà họ nhận được là hơn 177 tỷ đồng.

Không dừng lại ở việc "livestream giải trình", các nghệ sĩ, ca sĩ nói trên đã làm đơn tố cáo bà Phương Hằng vu khống. Trong đó, đơn tố cáo bà Hằng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã được Công an TPHCM chuyển Công an tỉnh Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Các ca sĩ, nghệ sĩ Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên. Ảnh: Tiền Phong


Các ca sĩ, nghệ sĩ Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên. Ảnh: Tiền Phong
Liên quan đến sự việc, báo Tiền Phong cho hay, mới đây Cục Cảnh sát hình sự đã ra thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ "lùm xùm" làm từ thiện của các nghệ sĩ.

Theo nội dung thông báo, căn cứ tài liệu, chứng cứ đã xác minh, thu thập, cơ quan Cảnh sát điều tra (Cảnh sát Hình sự) xác định: Bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ sĩ Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020.

"Nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội. Căn cứ vào khoản 1 Điều 157 và Điều 158 Bộ luật Tố tụng hình sự, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022" - nội dung thông báo của Cục Cảnh sát hình sự viết.

Cũng theo nội dung thông báo trên, ngày 17/1/2022, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao có văn bản về việc thông báo kết quả kiểm sát quyết định không khởi tố vụ án hình sự, nội dung: Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-CSHS ngày 7/1/2022 của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an là có căn cứ và đúng pháp luật.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP