Pháp luật

Không khởi tố vụ án hình sự bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

Qua quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM xác định không có dấu hiệu tội phạm vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền.

Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã có thông báo gửi ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng về việc giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM cho biết qua xem xét, xác minh nội dung tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng (50 tuổi, ngụ quận 1) đối với ông Võ Hoàng Yên (47 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) thấy không có dấu hiệu tội phạm, nên Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Quyết định này đã được Viện KSND Tp.HCM phê chuẩn.

Trước đó, vào tháng 3/2021, bà Hằng gửi đơn tố cáo ông Yên chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của gia đình. Trong đơn, bà Hằng cho biết đã chuyển tiền cho ông Yên và gia đình để xây chùa, làm từ thiện, chữa bệnh cho người nghèo.

Bà Hằng nói rằng, sau này vợ chồng bà phát hiện số tiền trên được ông Yên và người nhà chiếm đoạt nhưng không phục vụ mục đích nhân đạo, từ thiện.

Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã tạm đình chỉ giải quyết vụ việc do đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết quả giám định. Tháng 9/2021, sau khi có kết luận giám định, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Tác giả: Han (t.h từ Công an Tp.HCM, Tuổi Trẻ)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP