Giới trẻ

Chồng đòi ly hôn trong lúc vợ mang thai lần thứ 5, lý do khiến nhiều người phẫn nộ

Mới đây, vụ việc người đàn ông đòi ly hôn vì đoán vợ sẽ "sinh đứa con gái thứ 5" ở Trung Quốc đang trở thành trung tâm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, người phụ nữ họ Hu (25 tuổi) đã sinh 4 con gái và đang mong chờ đứa trẻ thứ 5 chào đời. Cô đang tháng thứ 8 của thai kỳ, thế nhưng 3 tháng trước người chồng đã dọn khỏi căn hộ, từ chối trả tiền thuê nhà và nói với cô rằng họ nên đường ai nấy đi" càng sớm càng tốt.


Cô Hu cho biết bản thân đang làm việc tại một xưởng sản xuất kính đeo mắt ở thành phố Lâm Hải thuộc tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc. Cô và cùng đều từ vùng nông thôn ở tỉnh Quý Châu lên thành phố để tìm việc làm. Họ đã ở bên nhau kể từ khi cô Hu mới 15 tuổi. Năm 2014, cô Hu sinh con đầu lòng khi vừa 17 tuổi.

"Chồng tôi nói rằng anh ta muốn được ly hôn, bởi hình dáng bụng bầu của tôi cho thấy tôi lại sắp sinh con gái. Anh ta nói sợ tôi lại sinh con gái tiếp, trong khi chồng tôi là con trai độc trong nhà. Chồng tôi nói rằng nếu tôi không thể sinh được con trai, anh ta sẽ đi tìm người phụ nữ khác để có con trai", cô Hu tâm sự.

Bản thân cô Hu khẳng định cô đồng thuận ly hôn và muốn thoát khỏi cuộc sống hôn nhân đau khổ này. "Ly hôn có cả mặt lợi và hại. Tôi và các con sẽ không phải chịu đựng bị bạo hành nếu như chúng tôi ly hôn. Anh ta thường xuyên đánh đập và đi ngoại tình kể từ khi tôi còn mang thai đứa con thứ hai", cô Hu nói.

Người mẹ trẻ cho biết hai vợ chồng đã thống nhất tất cả 5 đứa con sẽ sống cùng cô sau khi ly dị và mỗi tháng chồng cô sẽ gửi 1.000 NDT (khoảng 140 USD) tiền cấp dưỡng nuôi con. "Rốt cuộc, như vậy thì anh ta vẫn còn chút lương tâm. Tôi đã nghĩ anh ta sẽ không gửi một đồng nào cho các con gái", Hu bày tỏ.


Sắp tới, cặp đôi sẽ trở về quê nhà ở tỉnh Quý Châu để hoàn tất thủ tục ly hôn. Liên hiệp Phụ nữ ở thành phố Lâm Hải đã đề nghị hỗ trợ cho cô Hu và đang tiến hành điều tra cáo buộc bạo hành gia đình đối với người chồng.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã thu hút vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự lo lắng và tức giận về cách đối xử tàn nhẫn của người đàn ông với vợ con mình.

"Tôi tự hỏi tại sao cô ấy lại sinh con cho một gã chồng tồi như vậy?"; "Giới tính thai nhi là do người cha quyết định. Tại sao hắn ta lại đổ lỗi cho vợ?";... là một số bình luận của cư dân mạng.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vợ mang thai , ly hôn , phẫn nộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP