Trong nước

Chiều tối nay áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông

Dự báo, chiều và tối nay (5/10), vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, những ngày sau đó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trên khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-11 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp trên khu vực Miền Nam Philippines, lúc 7h sáng nay có vị trí ở khoảng 10,5-11,5 độ vĩ Bắc, 118,5-119,5 độ kinh Đông.

Dự báo, chiều và tối nay (5/10), vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa và Nam Biển Đông. (Ảnh: NCHMF).

Dự báo, khoảng chiều và tối nay, vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, những ngày sau đó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trên khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm nay, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP