Thể thao

Chelsea chi 120 triệu euro mua cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022

Mới đây, BBC, The Guardian và Atheletic đồng loạt đưa tin Chelsea đã hỏi mua thành công Enzo Fernandez. Chelsea và Benfica đạt thoả thuận chuyển nhượng tiền vệ trẻ khoảng 1 tiếng trước thời điểm đóng cửa thị trường cuối ngày 31/1.

Sau đó, hai CLB phải khẩn trương hoàn tất các thủ tục giấy tờ còn lại để kịp hoàn tất thương vụ trước 23h ngày 31/1 (theo giờ London). Được biết, đây là hạn chót của thị trường chuyển nhượng giữa mùa ở Anh.

Mức giá 120 triệu USD khiến Enzo Fernandez trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Thương vụ của Fernandez cũng là vụ làm ăn đắt nhất phiên chợ giữa mùa 2022/23.

Mức giá 120 triệu USD khiến Enzo Fernandez trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử đội chủ sân Stamford Bridge. Ảnh: AFP



Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano sử dụng cụm từ "Here We Go" quen thuộc để khẳng định thương vụ đã hoàn tất. Được biết, Enzo Fernandez đã được Benfica gạt khỏi danh sách dự trận làm khách của Arouca ở vòng 18 giải VĐQG Bồ Đào Nha hôm qua để tập trung chuẩn bị cho vụ chuyển nhượng.

Nam tiền vệ kịp lên chuyến bay của Turkish Airlines từ Lisbon sang London làm kiểm tra y tế rồi ký hợp đồng và có thể ra mắt cùng Chelsea trong hôm nay. Enzo Fernandez sẽ ký hợp đồng với Chelsea đến tháng 6/2031. Đây là cách để “The Blues” lách luật Công bằng Tài chính (FFP), khi chia nhỏ khoản phí chuyển nhượng khổng lồ thành nhiều đợt, qua đó dễ đưa vào sổ sách kế toán từng năm.

Sau World Cup 2022, Chelsea rất hứng thú trong việc tuyển mộ Emzo Fernandez. Cầu thủ này chơi ấn tượng tại Qatar, góp sức đưa đội tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Đáng chú ý, anh còn nhận được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Lời đề nghị đầu tiên trị giá 85 triệu euro của Chelsea bị từ chối. Chủ tịch Rui Costa của Benfica kiên quyết không bán tiền vệ 22 tuổi với giá thấp hơn 120 triệu euro.

Trong một năm qua, tiền vệ người Argentina tăng giá nhanh chóng. Hồi tháng 1/2022, giao kèo của Enzo Fernandez với River Plate chỉ có điều khoản phá vỡ hợp đồng ở mức 18 triệu euro. Đến kỳ chuyển nhượng hè 2022, Benfica đồng ý chi 18 triệu euro để sở hữu 75% giá trị của cầu thủ.

Chốt lại phiên chợ với Enzo Fernandez, Chelsea đã có một mùa mua sắm rầm rộ trong tháng 1/2023. CLB thành London đã đem về 8 tân binh với số tiền chuyển nhượng gần 350 triệu euro. Không đội bóng nào tại châu Âu chi nhiều như Chelsea ở phiên chợ giữa mùa 2022/23.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP