Thể thao

Benzema lập hat-trick đẳng cấp giúp Real Madrid nhấn chìm Chelsea

Rạng sáng 7/4 (theo giờ Việt Nam), Real Madrid đã đánh bại đương kim vô địch Chelsea 3-1 ở lượt đi tứ kết Cúp C1 nhờ cú hat-trick của Benzema.

Trận này, Chelsea và Real Madrid nhập cuộc khá cởi mở với thế trận giằng co quyết liệt. Và tỉ số đã sớm được mở ở phút 21. Tiền đạo Karim Benzema là người ghi tên lên bảng tỉ số với cú đánh đầu "cháy lưới" thủ môn bên phía Chelsea.

Benzema có thêm một cú hat-trick ở Champions League mùa này.


Chỉ 2 phút sau, tỉ số được nâng lên 2-0 cho Real Madrid. Tiền vệ Luka Modric có pha chuyền bóng như đặt để Benzema thoát xuống đánh đầu về góc xa tung lưới Chelsea, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Thi đấu trên sân nhà, để đối thủ dẫn trước 2 bàn, Chelsea vùng lên mạnh mẽ ở những phút tiếp theo. Thành quả đội bóng áo xanh đạt được chính là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 40 nhờ công của Kai Havertz sau cú đánh đầu dũng mãnh.

Có được bàn thắng vào lưới Real Madrid những tưởng tinh thần của các cầu thủ Chelsea được xốc lại nhưng điều đó đã không xảy ra.

Phút 42, đội chủ nhà may mắn thoát thua bàn thứ ba khi Benzema dứt điểm chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Edouard Mendy.

Nhưng may mắn không thể song hành với Chelsea mãi được. Phút 46, thủ môn Edouard Mendy mắc sai lầm khi có pha chơi chân không tốt bên ngoài vòng cấm, bị Benzema bắt bài và cướp bóng trước khi dứt điểm vào khung thành trống nâng tỉ số lên 3-1.

Bàn thắng này đã chính thức đánh sập tinh thần của các cầu thủ Chelsea. Những phút còn lại, nhà đương kim vô địch cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ. HLV Thomas Tuchel tung vào sân tất cả những cầu thủ dự bị ông có như Hakim Ziyech, Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic hay Romelu Lukaku.

Tuy nhiên, tất cả những gì Chelsea làm được chỉ là một vài tình huống sóng gió trước khung thành Real Madrid. Trong đó, đáng tiếc nhất chính là cú đánh đầu đi chệch cột dọc khung thành Real Madrid của Lukaku ở phút 69.

Chelsea bất lực trước Real Madrid quá đẳng cấp. Ảnh: Reuters


Chiến thắng này không chỉ giúp Real Madrid đòi lại cả vốn lẫn lãi trận thua chung cuộc trước chính Chelsea ở bán kết Cúp C1 mùa trước, mà còn giúp họ giành lợi thế cực lớn trước trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Sau trận đấu, tờ Daily Mail của Anh đưa tin với dòng tít: “Chelsea lại thua đậm tại Stamford Bridge khi Karim Benzema lập một hat-trick bằng hai cú đánh đầu xuất sắc và một sai lầm của Edouard Mendy, để đưa Real Madrid giành lợi thế ở tứ kết”.

Ở phần nội dung có đoạn: “3 bàn vào lưới PSG, 3 bàn nữa vào lưới Chelsea. Anh ấy đã trở thành một cầu thủ toàn diện. Sau nhiều kỳ vọng dành cho Gareth Bale, và tài năng mới nổi của Vinicius, thì chính Benzema đã nở rộ thoát ra khỏi cái bóng của Cristiano Ronaldo.

Benzema thực sự là cơn ác mộng của hàng thủ Chelsea. Anh ấy biến mất rồi xuất hiện trở lại khi họ ít ngờ tới nhất, anh ấy khiến họ phải mắc sai lầm. Hai cú đánh đầu trong hiệp 1 của anh ấy là tuyệt vời, mạnh mẽ và chính xác ở mức độ ngang nhau, còn bàn thứ ba chưa đầy 1 phút sau khi hiệp hai bắt đầu đã nhấn chìm hy vọng lật ngược của Chelsea”.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: hat-trick , Cúp C1 , benzema , chelsea , real madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP