Thể thao

Cả Việt Nam chẳng ai nguyền rủa cho Quang Hải thất bại đâu

Quang Hải đã lên đường tới Pháp. Thật không quá khi nói rằng, với tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam đều cầu chúc cho Hải thành công.

“Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không được đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. Ra nước ngoài thi đấu là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi. Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào mình”, đấy là những lời mà Quang Hải phát biểu trước giờ ra sân bay.

Quang Hải là một cầu thủ đầy bản lĩnh. Anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn có một “tinh thần thép”. Ở những thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp, người ta thấy chưa bao giờ Hải từ bỏ, chưa bao giờ thấy Hải giải bày hay phản biện những vấn đề liên quan… Chỉ có một điều duy nhất mà người ta thấy ở Hải, anh sẵn sàng đối diện và luôn tìm ra những giải pháp để khắc phục. Đây chính là nguyên do, Quang Hải luôn biết cách bùng nổ đúng vào những thời điểm niềm tin đặt vào anh rơi xuống… đáy.

Thật ra, với một người đàn ông đẹp trai, tài năng lại có điều kiện, đôi khi người ta có thể cho phép mình “hư” một chút. Quang Hải cùng từng “hư” một chút như vậy nhưng ở trong biên độ cho phép. Phần còn lại, Hải luôn chuẩn chỉnh và trở thành một “tài sản” của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua.

Trong bóng đá luôn có hai nửa đối lập, có thương có ghét, có giận có hờn, có khen có chê… Nhưng con người vốn dĩ sinh ra để yêu thương nhau sẽ không bao giờ có chuyện “ném đá” tận cùng hay nguyền rủa cho ai đó thất bại thảm hại. Nếu có một cuộc thăm dò, tôi dám chắc, vẫn sẽ có người bấm nút “dis like” với Quang Hải.

Nhưng tôi cũng tin, nếu một diễn đàn để nói về chuyện Quang Hải xuất ngoại thì anh sẽ nhận được những lời động viên, lời chúc thành công chân thành nơi xứ người hơn là những lời nói xấu, dè bỉu…. Nói đi nói lại cũng chỉ để khẳng định, Quang Hải là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam ở châu Âu. Anh có đủ những tố chất để có thể vượt qua những khó khăn nhất.

Trên con đường mà Quang Hải đang đi, có những dấu ấn của người đại diện của anh. Có thể khẳng định, người đại diện của Hải đã làm những gì tốt nhất giúp thân chủ của mình. Từ Bỉ, sang Áo, sang Pháp hay các nước châu Âu rồi quay lại Việt Nam là câu chuyện “xe dịch” tốn kém và không hề đơn giản. Nhiều người nói rằng, người đại diện của Quang Hải cũng may mắn nhờ được những người khác giúp đỡ mới có được kết quả ban đầu… Có thể đúng, nhưng mối quan hệ ấy rõ ràng không hề trên trời rơi xuống.

Các ngôi sao thành danh và giàu có trên thế giới, một phần thành công nhờ những người đại diện của mình. Những quyết định của người đại diện có thể sẽ quyết định sự thành bại của một cầu thủ. Nếu đặt họ đúng chỗ, nếu vẽ ra một con đường, một chiến lược khoa học, chắc chắn anh ta sẽ thành công. Còn ngược lại, sẽ vô phước nếu anh ta gặp một người đại diện tham lam và đặt bản thân vượt lên trên cả cả thân chủ của mình.

Con đường mà Quang Hải đã và sẽ đi qua sẽ phụ thuộc vào nội lực và sự tập luyện chăm chỉ. Và nó cũng phụ thuộc vào sự sắp xếp của người đại diện của anh. Vào lúc này, những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam đều chỉ biết, Quang Hải sẽ gia nhập Pau FC một đội bóng tại Ligue 2 của Pháp. Còn những dữ liệu thông tin còn lại vẫn rất mù mờ.

Người đại diện của Quang Hải cho thấy sự ngôn ngoan cùng nhưng tính toán của mình với những thông tin từ trên mạng xã hội. Có đôi khi, người đàn ông này tự mình dẫn dắt câu chuyện, thậm chí “dắt mũi” một số kẻ mến tin. Không ai cấm người đại diện của Quang Hải làm những gì và làm những “trò” mà ông ta muốn. Bởi chẳng có luật, chẳng có quy chế nào răn đe, dù cho đó có là những lời chót lưỡi đầu môi đi nữa.

Vào lúc này, Quang Hải có cần sự ầm ĩ của truyền thông hay âm thầm để tìm một khoảng lặng trước khi bước vào cuộc sống mới? Câu trả lời là cần cả 2. Quang Hải cần chú tâm hơn vào chuyên môn nhưng anh cũng xây dựng cho mình một hình ảnh đẹp trong mắt các CĐV. Quang Hải có đủ cơ sở để làm và anh sẽ làm được. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu người đại diện cố tình tạo “sóng” và có những phát ngôn những tranh cãi không đáng trên trang cá nhân liên quan đến Quang Hải.

Như đã nói, người đại diện của Quang Hải cũng một phần quyết định sự thành công của anh. Người đại diện của Quang Hải cần được tôn trọng nhưng ông ta cũng cần phải cẩn trọng khi viết ra những con chữ hay phát ngôn của mình.

Tóm lại, Quang Hải là “tài sản”, là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. Cho nên, chẳng ai lại nguyền rủa Quang Hải thất bại cả. Trước những sự yêu thương như thế, chẳng có lý do gì để không tạo nên những động lực lớn lao giúp Quang Hải tự tin hơn ở một cuộc chơi đầy nghiệt ngã.

Tác giả: Nhật Thị

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP