Xã hội

Bí thư Thành uỷ Huế bức xúc khi chàng trai Huế phát ngôn: ‘Phụ nữ ngồi mâm dưới, phải đẻ con trai’

Bí thư Thành uỷ Huế mới đây đã lên tiếng về phát ngôn gây sốc của chàng trai Huế 30 tuổi trong show hẹn hò

Mới đây, trên show hẹn hò Hành Lý Tình Yêu đã xuất hiện một chàng trai Huế - Công Hoàng khiến Lê Hoàng cùng nhiều cộng đồng mạng ngỡ ngàng. Cụ thể, Công Hoàng đã 30 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Huế, đang làm việc tại TP.HCM.

Đáng nói là Công Hoàng có nhiều phát ngôn gây sốc, ví dụ như "Em không được phép sơn móng tay hay nhuộm tóc" vì bản thân cùng bố mẹ đều không có thiện cảm với những bạn gái nhuộm tóc hay sơn móng tay.

Ảnh: internet

Đặc biệt là câu nói "Chúng ta sẽ li hôn nếu em không sinh được con trai" khiến nhiều người phẫn nộ. Anh chàng giải thích do gia đình coi trọng con trai, đàn ông phải là trụ cột ngồi mâm trên, còn phụ nữ phải ngồi mâm dưới.

Sau chương trình, chàng trai gốc Huế Công Hoàn bị phản ứng vì quan điểm gia trưởng. Không chỉ cộng đồng mạng, mới đây, Bí thư Thành uỷ Huế - ông Phan Thiên Định cũng đã có chia sẻ trên trang cá nhân, cho rằng "Chàng trai 30 tuổi, nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế".

Ông Phan Thiên Định nêu quan điểm về chàng trai Công Hoàng: “Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng”.

Ảnh: internet

Ngoài ra, Bí thư Thành uỷ Huế cũng cho rằng chương trình đang cố tình sắp xếp 1 nhân vật có tư duy tiêu cực trên sóng truyền hình nhằm mục đích câu view. Theo ông Phan Thiên Định, phía biên tập lẽ ra không nên để nó phát sóng.

Cũng trong bài đăng, Bí thư Thành uỷ Huế đính kèm những hình ảnh đẹp của thanh niên Huế đang vất vả chống dịch COVID-19, lan tỏa văn hóa tốt đẹp của con người xứ Huế.

Hình ảnh được ông Phan Thiên Định chia sẻ. Ảnh: FBNV

Nguyên văn status của ông Phan Thiên Định:

“VĂN HÓA SOI ĐƯỜNG CHO QUỐC DÂN ĐI

Tối hôm qua, nhiều bạn trẻ chuyển cho tôi xem clip chương trình gameshow nào đó có câu chuyện chàng trai nói giọng Huế đi tìm bạn gái với thông điệp: "Chúng ta sẽ ly hôn nếu em không sinh được con trai".

Chàng trai 30 tuổi, nói những câu ngây ngô về phong tục, truyền thống Huế. Một ông, nghe đâu là đạo diễn phim (tôi xem rất nhiều phim nhưng chưa bao giờ xem những phim do ông này làm đạo diễn), giãy đành đạch phản đối. Một cô nàng và MC đứng ra can ngăn ông đạo diễn. Có vẻ rất kịch tính. Có vẻ là số đông đang đấu tranh với những tư tưởng cổ hủ.

Phần lớn người Huế xem clip này sẽ cảm thấy văn hóa Huế đang bị xúc phạm vì sự non nớt về hiểu biết văn hóa và thủ thuật cường điệu đã bị lạm dụng quá đáng”.

Tác giả: Mây

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP