Trong nước

ĐBQH nổi tiếng với phát ngôn "pin mặt trời để nướng bò 1 nắng" không ứng cử

Đại biểu Quốc hội Ksor H’Bơ Khăp của tỉnh Gia Lai cho biết không tham gia ứng cử ĐBQH mà muốn chuyên tâm phục vụ trong ngành Công an.

Bà ĐBQH Ksor H’Bơ Khăp (Ksor Phước Hà) phát biểu ấn tượng tại nghị trường Quốc hội. Ảnh: Internet

Ngày 12/3, văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Gia Lai cho biết, tất cả các ĐBQH của tỉnh Gia Lai khoá XIV đều không ứng cử để tái cử ĐBQH khoá XV.

Cũng theo VP Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai, các ĐBQH tỉnh Gia Lai gồm: Ông Hồ Văn Niên - trưởng đoàn, Bí thư tỉnh uỷ Gia Lai, Uỷ viên uỷ Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Đinh Duy Vượt, phó trưởng Đoàn, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Rơ Mah Tuân; Chính uỷ Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tỉnh Gia Lai - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và bà Ksor H’Bơ Khăp (Ksor Phước Hà) - Trung tá, Trưởng Công an thị xã AyunPa, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội sẽ không tái cử ĐBQH khoá XV.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà ĐBQH Ksor H’Bơ Khăp (Ksor Phước Hà) xác nhận bà không tham gia ứng cử ĐBQH khoá XV.

“Việc này ở địa phương không cơ cấu, ngành mình cũng không cơ cấu ĐBQH. Mình cũng muốn chuyên tâm phục vụ trong ngành công an”, bà Ksor H’Bơ Khăp chia sẻ thêm.

Ksor H’Bơ Khăp là một trong những ĐBQH có phát biểu ấn tượng trên nghị trường Quốc hội trong năm 2020.

Cụ thể tại phiên họp chiều ngày 5/11/2020, trong phần tranh luận về pin mặt trời, đại biểu Ksor H'Bơ Khắp cho rằng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh không thể đổ thừa cho địa phương trong vấn đề xử lý pin năng lượng mặt trời.

Nữ ĐBQH nói: “Bộ trưởng không thể đổ thừa cho địa phương, cũng không thể nói rằng có quy định của luật về việc xử lý hoặc là chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm xử lý pin năng lượng mặt trời”.

Theo đại biểu, cái nhân dân cần là người đứng đầu ngành Công Thương phải đưa ra được phương án gì đối với vấn đề liên quan đến pin năng lượng mặt trời. Đại biểu đoàn Gia Lai thông tin, hiện nay cán bộ và nhân dân địa phương rất hoang mang với những vấn đề liên quan đến pin năng lượng mặt trời.

“Ngay cả bản thân tôi cũng rất lo lắng với việc phát triển tràn lan pin năng lượng mặt trời ở Gia Lai. Bởi sau này, pin đó hết hạn sử dụng thì để làm gì? Những tấm pin đó được xử lý thế nào, đưa lên mặt trăng hay để nướng bò một nắng - đặc sản ở Gia Lai chúng tôi hay sao?”, đại biểu Ksor H'Bơ Khắp nói thêm.

Một trong những ĐBQH của tỉnh Gia Lai khác là ông Đinh Duy Vượt cũng có nhiều phát biểu được nhân dân quan tâm cũng sẽ nghỉ hưu trong thời gian tới.

ĐBQH Đinh Duy Vượt phát biểu. Ảnh: Internet

Liên quan đến công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉnh Gia Lai cho biết, Ủy ban bầu cử đại biểu tỉnh Gia Lai tổ chức phiên họp thứ nhất hôm 22/2.

Tại phiên họp, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh đã thông qua báo cáo về tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh (đến thời điểm ngày 19/2). Theo đó, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) tỉnh được thành lập gồm 31 thành viên, 3 tiểu ban phục vụ.

17 huyện, thị xã, thành phố đã thành lập Ủy ban bầu cử theo đúng quy định và tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai công tác bầu cử cho cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã. Ủy ban bầu cử cấp huyện, cấp xã cũng triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định các văn bản do cấp trên ban hành để phục vụ bầu cử tại địa phương.

Tác giả: Tạ Vĩnh Yên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP