Đẹp

Bí quyết giúp chị em "chạy nước rút" để làm đẹp đón Tết

Trong khoảng thời gian trước Tết, ai cũng bận rộn, áp lực với khối công việc cuối năm. Làm thế nào để có được cách chăm sóc da mặt chuẩn và đúng cách?

Luôn giữ sạch cho da: Muốn da đẹp, trước hết bạn phải giữ cho da sạch. Nên tập thói quen tẩy trang và rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt để bụi bẩn không che kín lỗ chân lông khiến da bị nổi mụn.

Giữ ẩm cho da: Tiết trời cuối năm thường se lạnh, đặc biệt ở miền Bắc, những cơn gió Ðông bao giờ cũng làm da bạn trở nên khô sạm. Lượng nước trong da luôn bị mất đi hằng ngày, cộng thêm với sự tác động của không khí và môi trường xung quanh nên bạn nhớ đừng quên việc giữ độ ẩm cho da nhé.

Ăn nhiều rau và hoa quả: Ăn nhiều rau và trái cây, đặc biệt là các loại rau quả có bổ sung Vitamin C như xà lách, bắp cải, cà chua, khoai tây, cam, chanh, quýt, bưởi... sẽ rất tốt để da mềm mại. Tránh uống quá nhiều rượu, bia gây tổn hại cho làn da.

Luôn giữ cho khuôn mặt rạng rỡ: Khuôn mặt tươi vui cả ngày luôn là thứ mỹ phẩm quý giá cho làn da. Cười nhiều sẽ giúp gương mặt bạn trở nên tươi tắn. Ðặc biệt, bạn giữ tinh thần thư thái, giảm stress cũng là cách giúp da mịn. rạng rỡ trong ngày đầu năm mới.

Tránh mụn ngày Tết: Ngoài tác động của môi trường khiến da bị bẩn hình thành nên mụn thì vào những ngày Tết, chúng ta cũng thường có khuynh hướng bị nổi mụn do đồ ăn thức uống. Do đó, ngoài các biện pháp giữ da sạch, dùng mặt nạ ngăn ngừa mụn thì chế độ ăn uống trong những ngày Tết cũng phải thực sự được quan tâm đúng cách để bảo vệ làn da mịn màng.

Không ai muốn những ngày gần tết lại mang trên mặt những nốt mụn đáng ghét. Bên cạnh việc hạn chế dùng các loại mỹ phẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông, làm sạch thường xuyên thì để loại bỏ mụn khẩn cấp, bạn có thể áp dụng một trong số cách sau:

- Mặt nạ bơ kết hợp với mật ong: Bơ có tính dưỡng ẩm cao nên kết hợp với mật ong sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Công thức làm đẹp đón tết tự nhiên này cũng giúp loại bỏ mụn rất nhanh chóng. Bạn nghiền nát ¼ quả bơ chín, 2 thìa mật ong vào trộn lẫn và đắp lên trên da khoảng 15 phút.

- Mặt nạ nha đam ngừa mụn sáng da đón Tết: Nha đam có tính mát, dưỡng ẩm và ngừa mụn rất tốt. Sau khi làm sạch da mặt với nước, bạn dùng một chút nha đam và chà lên trên da. Để da mặt khô khoảng 10 phút và rửa lại với nước thật sạch.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP