Kinh tế

Bến xe Miền Đông giảm nửa chuyến xe tuyến TP.HCM - Đà Nẵng

Ngày 26/7, lãnh đạo Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 từ Đà Nẵng.

"Hôm nay, chúng tôi vẫn cho xe xuất bến đi Đà Nẵng; tuy nhiên, các nhà xe đã chủ động giảm còn 9 chuyến mỗi ngày thay vì 22 chuyến như trước đây", ông Đỗ Phú Đạt, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, nói với Tri thức trực tuyến.

Các doanh nghiệp vận tải tại bến xe Miền Đông đã chủ động giảm nửa số xe đi về Đà Nẵng để phòng dịch Covid-19. Ảnh: Tri thức trực tuyến



Ghi nhận vào chiều cùng ngày, khu vực bán vé tại các nhà xe đi Đà Nẵng vắng vẻ, giá vé giường nằm dao động 370-380 nghìn đồng. Theo thống kê của bến xe, chỉ có 142 khách đi từ TP.HCM đến Đà Nẵng và 70 khách di chuyển từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Theo thông tin từ ngành đường sắt, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết hoạt động vận chuyển hành khách của đơn vị vẫn diễn ra bình thường.

Trong khi đó, các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay cả ngày lẫn đêm từ Đà Nẵng đi các địa phương để đảm bảo nhu cầu giải tỏa hành khách khỏi Đà Nẵng.

Được biết, theo Tuổi trẻ, từ 13h trưa nay 26/7, Đà Nẵng triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19, trên tinh thần thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Trong đó tập trung một số nội dung sau:

- Yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

- Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

- Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường...), các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...) hoạt động phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

- Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

- Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng,chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP