Tin địa phương

Diễn biến tình hình sức khoẻ của bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 416 tại TP.Đà Nẵng

Bệnh nhân T.V.D đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới, bệnh viện Đà Nẵng. Hiện, bộ Y tế, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực hỗ trợ TP.Đà Nẵng trong việc theo dõi, tiếp nhận, điều trị cho ca nhiễm Covid-19 số 416 này

Bệnh viện Chợ Rẫy đang hỗ trợ điều trị

Ngày 25/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân T.V.D (SN 1963), ngụ phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, đang được thở máy thông qua lỗ khí quản. Tuy nhiên da và niêm mạc của bệnh nhân hồng hào, tim và phổi nghe rõ, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đang tiến triển tốt, nhiều dấu hiệu khả quan.

Bà Yến cũng khuyến cáo những người dân, du khách có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc nghi ngờ có dấu hiệu liên quan đến Covid-19 cần chủ động theo dõi sức khoẻ và đến cơ sở y tế gần nhất để thăm, khám, được tư vấn các thông tin đến dịch bệnh.

Trong khi đó, đại diện bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân D. đang được điều trị tại khoa Y học nhiệt đới. Sau khi nhận được chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM đã đề nghị ê-kíp phản ứng nhanh của khoa Hồi sức cấp cứu lên đường ra TP.Đà Nẵng tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài ra, bệnh viện Chợ Rẫy cũng đưa hệ thống ECMO, hệ thống oxy hoá máu qua màng ngoài cơ thể hay tim, phổi nhân tạo ra TP.Đà Nẵng, sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Liên quan đến vụ việc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho hay, các ngành chức năng phản ứng kịp thời, nỗ lực truy tìm, khoanh vùng và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc, kể cả người thân bệnh nhân D.. Hiện, 103 trường hợp được xác định tiếp xúc gần với bệnh nhân đều có kết quả âm tính và đang theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

Ông Thơ nhận định, mọi hoạt động tại TP.Đà Nẵng vẫn đang diễn ra bình thường. Một số tin đồn không chính xác xuất hiện như bệnh nhân D. đã tử vong, nhiều du khách “tháo chạy” khỏi TP.Đà Nẵng. Ông đề nghị người dân và du khách nên bình tĩnh, phối hợp cùng cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch tránh mất ổn định tình hình.

Vị Chủ tịch thành phố nhận định, cần công khai tất cả thông tin. Để làm điều này, sở Y tế cần chủ động trong việc cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên các phương tiện truyền thông để nhập nhật công khai, kịp thời.

Hiện, bộ Y tế, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng bệnh viện Chợ Rẫy đang tích cực hỗ trợ TP.Đà Nẵng trong việc theo dõi, tiếp nhận, điều trị ca nhiễm Covid-19 số 416 và thực hiện các biện pháp khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc có nguy cơ cao.

Thành lập tổ Covid-19 cộng đồng

Cùng ngày 25/7, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương dẫn đầu đoàn công tác có buổi kiểm tra khu vực bệnh nhân nhiễm Covid-19 sống tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, khu vực gần nhà bệnh nhân có 2 tổ với hơn 132 hộ dân. Hiện, đời sống của mọi người diễn ra bình thường.

Nếu có gì bất thường thì đại diện tổ sẽ báo cáo ngành chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tiến hành cách ly. Tổ này phải lập nhóm Zalo để tương tác, báo cáo tình hình theo dõi tại khu vực.

Ngoài ra, trung tâm y tế quận cử cán bộ cắm chốt ở địa phương, giúp đỡ các tổ.

Tất cả cán bộ Y tế đã điều trị cho ca bệnh nhiễm Covid-19 không được rời khỏi bệnh viện và cần bố trí khu nghỉ, làm việc phù hợp ngay bệnh viện.

Ngoài ra, ngành Y tế TP.Đà Nẵng xác định và xét nghiệm toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính và toàn bộ nhân viên, người bệnh tại bệnh viện C Đà Nẵng. Thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đề nghị những người đã đến bệnh viện C trong thời gian ca bệnh nhiễm Covid-19 có mặt tại bệnh viện, chủ động khai báo với cơ quan y tế để được theo dõi sức khỏe và xét nghiệm kịp thời.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 25/7, quyền Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết về trường hợp mắc bệnh tại TP.Đà Nẵng (bệnh nhân số 416). Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với virus SARS-COV-2 vào sáng 25/7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và có kết quả âm tính với virus SARS-COV-2. Hiện, trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục lập danh sách các người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế. Bệnh nhân số 416, là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Ngày 17/7/2020 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, đến ngày 20/7/2020 nhập viện bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm, bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện được chuyển điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Tác giả: Huy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP