Xã hội

Bé trai trong vụ sản phụ tử vong tại Quảng Bình, đã qua đời

Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do sức khỏe quá yếu, con trai của sản phụ Ng. cũng đã tử vong.

Chiều 5/1, gia đình sản phụ Lê Thị Ng. (34 tuổi), trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã xác nhận tin buồn trên.

Trước đó, ngày 19/12/2019, khi nắm bắt thông tin tình trạng sức khỏe của bé trai con sản phụ Lê Thị Ng., bệnh viện Nhi Trung ương - đã cử người vào bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tham gia hội chẩn và đưa cháu bé ra Hà Nội điều trị với hy vọng cố gắng giành lại sự sống cho cháu bé.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong sau hơn 10 ngày điều trị.

Người nhà đã đưa cháu bé về quê an táng bên cạnh người mẹ quá cố của mình.

Người thân đau đớn trước cái chết của sản phụ Ng


Như đã phản ánh, vào lúc 8h ngày 15/12, khoa Phụ sản của bệnh viện Việt Nam Cuba - Đồng Hới tiếp nhận sản phụ Lê Thị Ng.

Sản phụ Ng. được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít. Trong quá trình đang chờ sinh tại phòng thủ thuật sản bệnh viện, đến 15h cùng ngày, bệnh nhân diễn biến nặng.

Nghi ngờ bệnh nhân vỡ tử cung, nên ngay lập tức kíp trực đã hội chẩn tua trực cấp cứu và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu bệnh nhân.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân có diễn biến mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột, bệnh nhân đã được tiến hành ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu.

Sau mổ, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển về khoa Hồi sức tích cực – Chống độc điều trị.

Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực và lọc máu liên tục nhưng không qua khỏi. Sản phụ Ng. tử vong vào lúc 5h ngày 17/12. Tình trạng của cháu bé sau khi được sinh ra rất yếu, nguy kịch. Đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cũng không thể nào qua khỏi.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: sản phụ , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP