Xã hội

Người nhà để xe chở thi thể sản phụ tử vong trước bệnh viện tố bác sĩ tắc trách

Sau khi nhận tin chị Ng. tử vong, bé trai trong tình trạng nguy kịch, người nhà đã tập trung trước bệnh viện nhằm yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ

Từ sáng sớm 17/12, hàng chục người nhà của sản phụ Lê Thị Ng. (34 tuổi), trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, tập trung trong sân bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, yêu cầu phía bệnh viện và cơ quan chức năng làm rõ cái chết của sản phụ.

Người thân của sản phụ Ng. đau đớn cho biết, khoảng 8h ngày 15/12, chị Ng. nhập viện vào khám chờ sinh tại khoa Sản. Thời điểm này, tình trạng sức khỏe của sản phụ Ng. tốt, ăn uống đi lại bình thường. Đến 16h cùng ngày, chị Ng. được đưa lên khoa Sản của bệnh viện để sinh.

“Lúc đầu, các bác sĩ cho hay chị Ng. có thể sinh thường tự nhiên. Tuy nhiên, một lúc sau bác sĩ bất ngờ thông báo phải sinh mổ”, một người nhà của sản phụ Ng. kể lại.

Người thân của sản phụ Ng. tập trung rất đông tại bệnh viện.

Sau khi được phẫu thuật lấy thai, bác sĩ thông báo cho gia đình biết sản phụ rơi vào tình trạng nguy kịch, mất nhiều máu nên bảo tìm gấp người hiến máu. Rất nhiều người thân đã đến bệnh viện hiến máu cứu sản phụ.

Bé trai sơ sinh con sản phụ Ng. cũng chuyển sang khoa Nhi của bệnh viện để chăm sóc do tình trạng sức khỏe yếu.

Người thân đau đớn trước cái chết của sản phụ.

Đến khoảng 5h sáng hôm nay, người nhà đau đớn khi nhận tin bác sĩ thông báo chị Ng. không qua khỏi, đồng thời yêu cầu người thân đưa thi thể về nhà để lo hậu sự.

Anh Lê Văn Hòa (SN 1989 - em trai sản phụ Ng.) bức xúc nói: “Chị tôi chuyển dạ và được nhập viện từ sáng nhưng không hiểu sao đến chiều tối các bác sĩ mới cho vào phòng mổ. Đến khi mổ thì chị kiệt sức, mất máu nhiều.

Đến sáng nay thì các bác sĩ nói là chị đã mất nhưng không cho biết nguyên nhân khiến gia đình hết sức đau đớn, bàng hoàng và bức xúc”.

Sáng sớm cùng ngày, người nhà không đồng ý đưa thi thể sản phụ Ng. về, mà tập trung tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ. Đại diện gia đình cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

Được biết, chị Ng. đã có 2 người con, lần sinh thứ 3 này, chị Ng. sinh được một bé trai nặng 3,8kg; hiện tại sức khỏe của em bé cũng yếu, tiên lượng xấu.

Chồng của chị Ng. đang lao động bằng nghề biển tại Hàn Quốc, khi biết tin vợ mất anh đau đớn ngất xỉu trên tàu cá và đang được đưa vào bờ để làm thủ tục về quê.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã có buổi làm việc với đại diện gia đình sản phụ Lê Thị Ng. trước sự chứng kiến của đại diện Công an và Viện KSND TP.Đồng Hới.

Tại buổi làm việc, cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Hới ra quyết định trưng cầu trung tâm giám định Y khoa - Pháp Y tỉnh Quảng Bình để giám định nguyên nhân cái chết của sản phụ Lê Thị Ng..

Tuy nhiên, gia đình sản phụ Lê Thị Ng. đã hội ý, đi đến thống nhất từ chối giám định và yêu cầu cơ quan chức năng sớm có văn bản trả lời kết quả về nguyên nhân cái chết trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Bích Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP