Pháp luật

Bắt kẻ dụ dỗ nhiều nam thanh niên quay clip nhạy cảm rồi tống tiền

Từ năm 2020 đến nay, một đối tượng ở tỉnh Quảng Nam đã lập các tài khoản giả, dụ dỗ gần 20 nam thanh niên quay clip nhạy cảm để tống tiền.

Ngày 8/6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) vừa bắt giữ Lê Anh Tuấn (SN 2004, trú xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, em N. nhắn tin với một tài khoản facebook có tên “Thúy Kiều”. Nhắn tin qua lại, N. bị dụ dỗ quay clip nhạy cảm, gửi về chủ tài khoản này. Chủ tài khoản “Thúy Kiều” đã dùng những clip nhạy cảm này để uy hiếp tinh thần, dọa tung lên mạng internet nhằm tống tiền em N..

Trong thời gian từ ngày 23/5 đến 29/5, N. đã chuyển số tiền hơn 1,1 triệu đồng cho chủ tài khoản "Thúy Kiều" nhưng chủ tài khoản này vẫn tiếp tục đe dọa. Sau đó, N. trình báo vụ việc cho Công an huyện Duy Xuyên.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, em N. thuộc diện người chưa thành niên, có dấu hiệu khủng hoảng tâm lý, Công an huyện Duy Xuyên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản để điều tra.

Quá trình thu thập thông tin, tài liệu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã xác định được người thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của em N. là Lê Anh Tuấn nên thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Tuấn.

Tại công an, Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, Tuấn còn khai nhận, từ 2020 đến nay đã dùng thủ đoạn tương tự để cưỡng đoạt, tống tiền của gần 20 người với số tiền khoảng 40 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên điều tra làm rõ.

Tác giả: Han (t/h từ Người Lao Động, Pháp luật Tp.HCM)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP